X

บุกจับโกดังย่านปทุมฯ​ ลอบนำเข้าเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย

ปทุมธานี บุกจับโกดังย่านปทุมฯ​ ลอบนำเข้าเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 เมษายน 2563 พล.ต.ต. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก. พร้อมด้วยกำลังตำรวจ บก.ปคบ. บก. บก.ตร.มหด.904 ตำรวจภูธรปทุมธานี กรมการค้าภายใน และสำนักงานอาหารและยา นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดัง 5 โกดังหลังโรงพยาบาลแพทย์รังสิต หมู่ 8 ถ.พหลโยธิน 76 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่าโกดังดังกล่าวเป็นแหล่งพักสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์

ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่จำนวน 5 โกดัง จากการตรวจค้นพบโกดังจำนวน 2 โกดัง พบหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในโกดังทั้งสอง โดยแยกเป็นทั้งหมด 8 ประเภท ทั้งทีมีฉลากและ ยังไม่มีฉลาก รวมมูลค่าทั้งหมด กว่า 60 ล้านบาท.

ด้าน เภสัชกรหญิง สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย. กล่าวเปิดเผยว่า สินค้าที่สามารถตรวจยึดไว้ได้ ตรวจสอบแล้วเป็นของที่นำเข้าจากประเทศจีน ซึ่งพบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะสินค้าเหล่านี้ไม่มีเครื่องหมายของ อย.

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก. กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นโกดัง 5 โกดังในครั้งนี้ พบเพียง 2 โกดัง ที่มีการลักลอบนำเข้า หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าสินค้าส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศจีน แล้วนำมาติดฉลากสินค้าในชื่อของบริษัทในประเทศไทย อย่างไรก็ตามขั้นตอนจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายใน และทางสำนักงานอย. จะเข้ามาทำการคัดแยกของกลางว่าจัดอยู่ในประเภทที่ได้คุณภาพหรือไม่ได้คุณภาพ

รวมทั้งอยู่ในการกำกับดูแลในส่วนของกรมการค้าภายในหรือไม่ จากนั้นในส่วนของการสืบสวนขยายผลทางบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ตั้งชุดพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำที่มาที่ไป พร้อมดำเนินคดีในทุกความผิดที่พบ หากเข้าความผิดในส่วนใดก็จะเร่งดำเนินการ โดยทาง อย จะมีหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพ สินค้าทั้งหมด หากสินค้าตัวไหนที่นำเข้ามาถูกต้องทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งมอบคืนแก่บริษัท และจะแยกสินค้าที่นำเข้าไม่ถูกต้อง มาตรวจสอบคุณภาพ ถ้าพบว่าผ่านมาตราฐาน ก็จะนำส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และในส่วนสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็จะนำไปทำลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี