X

ไฟไหม้บ่อขยะ 5 ไร่ ที่คลองสาม เจ้าหน้าที่เร่งดับป้องกันลามไปบ้านเรือน

ปทุมธานี ไฟไหม้บ่อขยะ 5 ไร่ในคลองสามเจ้าหน้าที่เร่งดับป้องลามไปบ้านเรือน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ บนเนื้อที่ 5 ไร่ ภายในซอยคลองสาม12/3 ม.12 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.คลองสาม และ ดับเพลิงใกล้เคียงเข้าระงับเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นกองขยะขนาดเนื้อที่กว้างประมาณ 5 ไร่ ไฟลุกไหม้อย่างแรง เนื่องจากกองขยะส่วนใหญ่เป็นพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.คลองสาม, อบต.คลองหลวง ,อบต.ท่าโขลง ,อบต.บึงยี่โถ ประมาณ 6-7 คัน เร่งระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิง ขณะนี้อยู่ระหว่างการใช้น้ำฉีดเข้าสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ ป้องกันไม่ให้ลุกลามไปพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนประชาชน

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางเข้ามาคัดแยกขยะและเก็บของเก่าเพื่อนำไปขาย ขณะนั้นก็ไม่ได้สังเกตุมองโดยรอบ แต่มาเห็นอีกทีพบว่าเพลิงลุกไหม้ที่กลางบ่อขยะจากนั้นก็ลุกไหม้ลามอย่างรวดเร็ว เพราะส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่ อบต.ยังคงฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไหม้ไว้ไม่ให้ลุกลาม แต่ยังไม่สามารถดับได้สนิท อีกทั้งได้คอยเฝ้าระวังและคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ไม่ให้ลุกลามไปบริเวณบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง โชคดีที่วันนี้ยังไม่มีลมพัดแรง จึงทำให้ควันไฟไม่คลุ้งไปมาก แต่ก็ยังพบว่าควันไฟบางส่วนลอยไปทางบ้านเรือนประชาชนด้วยเช่นกัน แต่ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงใส่หน้ากากป้องกันกลิ่นควันไฟด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี