X

“บิ๊กแจ๊ส” นำกลุ่มคนหนุ่มสาว มอบเครื่องช่วยหายใจ พร้อมครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้ รพ.ปทุมธานี

ปทุมธานี “บิ๊กแจ๊ส” นำกลุ่มคนหนุ่มสาว มอบเครื่องช่วยหายใจ พร้อมครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้ รพ.ปทุมธานี

วันที่ 18 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. ว่าที่ ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี นำนายภิญโญ ธนวัชรภรณ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว นายรังสรรค์ สฤษดิ์เวชวรกุล ประธานชมรมรถสวยกาญจนา พร้อมเพื่อนๆสมาชิกในกลุ่มทั้งสองแห่ง มามอบเครื่องช่วยหายใจ 1 ชุด และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาทิ เจลสีฟ้า 1000 มล. ( 2 ลัง ) 24 ขวด วิพ เคลียร์ 5 กิโล 3 แกลอน เจลใส 1000 มล. 2 ถุง เจลใส 3.8 L 1 แกลอน ชุดเขียว PPE 10 ชุด ชุดขาว PPE 20 ชุด หน้ากากใหญ่เฟสชิง 15 อัน แมสเหลือง N95.จำนวน 25 ชิ้น มาบริจาคให้กับทาง รพ.ปทุมธานี โดยมี พญ.จตุพร ตังเจริญ แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน และ นพ.เกรียงไกร ก้ำไพบูลย์ รอง ผอ.ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ รพ.ปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ เพื่อจะได้นำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วย และผู้มีความเสี่ยงที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาด หลังทราบว่าทาง รพ.ปทุมธานี ยังมีความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์อยู่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. ว่าที่ ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี ขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นที่ทราบกันอยู่ว่าทุกคนต่างก็ต้องช่วยกันป้องกันและหยุดยับยั้งโดยเวลาไปไหนมาไหนควรสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล และไม่ไปในแหล่งรวมผู้คนจำนวนมาก หรือสถานที่สุ่มเสี่ยง เพราะถ้าเราไม่พยายามช่วยตัวเองในการป้องกันตัว หากเกิดติดเชื้อขึ้นมา ผู้ที่จะต้องมาคอยรักษาผู้ป่วยนั่นก็คือหมอหรือแพทย์พยาบาล ดังนั้นบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ ถือว่าเป็นทัพหน้าเป็นผู้ที่กล้าหาญมีอัตราเสี่ยงการติดเชื้อจากผู้ป่วย ดังนั้นวันนี้ ตัวผมเองและน้องๆในกลุ่มสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว และชมรมรถสวยกาญจนา จึงได้รวบรวมกันบริจาคเงินแล้วไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มาสนับสนุนและมอบให้กับทาง รพ.ปทุมธานี ซึ่งทางสมาคมฯและชมรมฯ ยังกล่าวอีกด้วยว่า “พวกเราจะเดินหน้าต่อไปเพื่อนำสิ่งของที่จำเป็นต่อบุคลากร หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ไปมอบให้กับตาม รพ.ต่างๆทั่วประเทศ ที่ยังมีความต้องการอีกเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี