X

“ถ้าผิด ผมรับผิดชอบคนเดียว​ “นายกชาญฯ​ ไม่สนคำแถลงสมาคมโรคติดเชื้อฯ ยังคงออกพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส

ปทุมธานี นายกชาญฯ​ ไม่สนคำแถลงสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย ยังคงออกพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ลั่น !! ทำเพื่อประชาชนถ้าผิดผมรับผิดชอบคนเดียว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หมู่บ้านภัทรไพเวท2 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีพร้อมนายสวง สีเขียว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ นำรถบบรรทุกน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ลงพื้นที่ลุยล้างถนนออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด –19ในหมู่บ้านป้องการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19และไข้หวัดนก ในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

ตามนโยบายของรัฐบาลโดยดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้บรูณาการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการจัดให้เจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เพื่อ สร้างความเชื่อมั่น ให้กับประชาชน โดยในวันนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชนเขต ตำบลสามโคก และแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนตามชุมชนเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด –19​ อีกทั้งยังมีการตั้งจุดแจกน้ำยาฆ่าเชื้อให้ประชาชนนำภาชนะมากรอกเพื่อนำไปฉีดพ่นเองที่บ้าน

หลังจากสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์เรื่องการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบนตัวบุคคลหรือสถานที่เพื่อทำลายเชื้อ SAR-CoV-2 (เชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคโควิด-19) ว่ามาตรการดังกล่าวไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสแต่อย่างใด และอาจจะเป็นอันตรายต่อบุคคล รวมถึงเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณด้วย

ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยตนเองไม่เห็นด้วยกับแถลงการณ์ของสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทยว่าการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสแต่อย่างใด และอาจจะเป็นอันตรายต่อบุคคล รวมถึงเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ เพราะยังเห็นว่าการพ่นฆ่าเชื้อเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพี่น้องประชาชนและตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ยังคงออกฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันโดยส่งทีมงานปฏิบัติการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รวมถึงใช้รถสิบล้อที่ตนเองคิดค้นขึ้นมาฉีดน้ำยาป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา2019​  ในทุกพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี

การฉีดน้ำยฆ่าเชื้อเป็นมาตรการหนึ่งในการป้องกันเชื้อโควิด-19 และไข้หวัดนกให้กับพี่น้องประชาชน ในสถานการณ์แบบนี้มันเป็นวิกฤติของประเทศชาติไม่ใช่จังหวัดปทุมธานีรับผลกระทบเพียงจังหวัดเดียว มันได้รับผลกระทบกันทั้งประเทศ และสถานการณ์ ตอนนี้ จังหวัดปทุมธานีก็มีคนติดเชื้อโควิด-19 น้องลง ที่ผ่านมา 7วันไม่มีผู้ที่เชื้อเพิ่มขึ้นเลย เงินภาษีที่เราได้มาก็มาจากเงินพี่น้องประชาชนทั้งนั้นเมื่อเกิดวิกฤติโรคระบาดไวรัสมรณะแบบนี้เราต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้พี่น้องประชาชนปลอดภัยจากโรคระบาดในครั้งนี้โดยที่ผ่านมามีพี่น้องประชาชนมารอรับน้ำยาฆ่าเชื้อและติดต่อให้ไปฉีดยาฆ่าเชื้อในพื้นที่กันเป็นจำนวนมาก ถ้าคิดว่าสิ่งที่ผมทำเพื่อพี่น้องประชาชน ผิด ผมขอรับผิดชอบคนเดียว

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ยังกล่าวต่ออีกว่า อบจ.ปทุมธานี มีความเป็นห่วงพี่น้องประชานที่กำลังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆ เป็นการป้องกันให้พี่น้องประชาชนในเบื้องต้น ทั้งนี้ทาง อบจ.ปทุมธานี จะทำการฉัดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ ของจังหวัดปทุมธานี พี่น้องประชาชน ชุมชนต่างๆที่ต้องการให้เข้าไปฉีดยาฆ่าเชื้อก็สามารถติดต่อมาที่ตนเองได้ ที่เบอร์โทร 098 565 4559  และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ให้อยู่บ้าน เว้นระยะห่างทางสังคม ไม่พาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยง ออกไปข้างนอกบ้านสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันตัวเอง ด้วยความห่วงใย ลุงชาญใจดียินดีรับใช้ เพื่อให้คนปทุมธานีปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี