X

” DSI ” บุกจับห้องเย็นเก็บผลไม้ แอบผลิตแอลกอฮอล์และเจลยึดของกลางจำนวนมากใส่ลังผลไม้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

ปทุมธานี “ดีเอสไอ” บุกจับห้องเย็นเก็บผลไม้ แอบผลิตแอลกอฮอล์และเจลยึดของกลางจำนวนมากใส่ลังผลไม้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 เม.ย.63 พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ร่วมกับกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ เจ้าหน้าที่สำนักงานอาหารและยา ได้บุกเข้าตรวจค้นบริษัทเอสเค ห้องเย็น เลขที่ 24/86 ม.9 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นห้องเย็นเอาไว้สำหรับเก็บผลไม้นำเข้า-ส่งออกต่างประเทศ แต่ทาง DSI ได้ทราบว่าห้องเย็นแห่งนี้ได้ลักลอบผลิตแอลกอฮอร์แบบน้ำ และแบบเจลยี่ห้อต่างๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล กล่าวว่าซึ่งทา ง DSI ได้รับมอบนโยบายจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในการควบคุมอาชญากรรมภายในกฎหมายการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่โคโรน่า (โควิด19) ซึ่งทาง DSI ได้ประสานกับหลายหน่วยงานว่าห้องเย็นแห่งนี้มีการกักตุน ลักลอบผลิต ซึ่งมาความผิดหลาย เช่นการจัดจำหน่ายไม่ได้รับอนุญาตซึ่งทางเราได้ไปตรวจสอบแล้วการผลิตและบรรจุไม่สะอาดตามมาตรฐานและเราเชื่อว่ามีการปนเปื้อนอะไรบ้างโดยตรวจพบผลิตภัณฑ์เจลล้างมือ ชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก ที่บรรจุในลังผลไม้ซึ่งโรงงานนี้ เป็นโรงงานนำเข้า และส่งออกผลิตภัณฑ์ผลไม้ ดัดแปลงมาผลิตเจลแอลกอฮอล์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

จากการตรวจสอบโรงงานแห่งนี้ พบข้อมูลย้อนหลัง 1 เดือน ใช้เป็นสถานที่แบ่งบรรจุ เตรียมการ เครื่องมือ เครื่องชั่งตวงวัด ที่พร้อมจะผลิตเอง และมีการสั่งวัตถุดิบเข้ามา ทั้งเอทิลแอลกอฮอล์อยู่นอกโรงงานจำนวนมาก และปริมาณผลิตภัณฑ์มีบรรจุภัณฑ์แกลลอน 5 ลิตร เป็นหมื่นขวด และบรรจุภัณฑ์ขวดเล็ก ๆ อีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวกับประชาชนที่ไม่ทราบและนำไปใช้นอกจากเรายังพบแอลกอฮอร์ที่บรรจุอยู่ในถังและเครื่องจักรที่กำลังจะเตรียมผลิตแอลกอฮอร์ด้วย ส่วนแอลกอฮอร์ที่บรรจุเสร็จแล้วทางด้านบริษัทก็จะนำไปบรรจุใส่ลังผลไม้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่และส่งขาย

ด้านพล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่าห้องเย็นแห่งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของ จ.ปทุมธานีที่มีการจับกุมแอลกอฮอร์ได้มากถึงขนาดนี้ ส่วนเรื่องความผิดนั้นเมื่อตรวจสอบแล้วมีความผิดอย่างไรทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินคดีทั้งหมดพร้องทั้งตรวจสอบการเงินด้วยว่ามีความผิดฐานฟอกเงินด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี