X

รองนายกฯ ปล่อยแถว “คาราวานรถพุ่มพวงธงฟ้า 350 คัน ฝ่าภัยโควิด”เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ปทุมธานี รองนายกฯ และรัฐมนตรีพาณิชย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ปล่อยคาราวาน “รถพุ่มพวงธงฟ้า 350 คัน ฝ่าภัยโควิด”ช่วยเหลือประชาชน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 เม.ย.63 ที่ตลาดไท อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปล่อยรถคาราวาน “รถเร่ธงฟ้าฝ่าภัยโควิด” และหารือถึงแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกผักและผลไม้ในช่วงวิกฤติโควิด พร้อมด้วย นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เจ้าของตลาดไท นายกสมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ อุปนายกสมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย ร่วมหารือ โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่ากระทรวงพาณิชย์ได้เริ่มเร่งกระจายผลไม้และผักสดให้ออกไปสู่ผู้บริโภคผ่านช่องทางต่างๆ เพื่มมากขึ้น โดยเบื้องต้นจะเน้นการกระจายผลไม้ที่เริ่มทยอยออกมาแล้วในประเทศผ่านช่องทางปกติ หรือทางออฟไลน์ (OFF-Line) เช่นขายที่ตลาด ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต และเพิ่มการขายผ่านรถพุ่มพวง ในช่วงปลายเดือนจะต่อด้วยโครงการส่งออกผลไม้ไปต่างประเทศผ่านแพล็ตฟอร์มออนไลน์ต่อไป และร่วมหารือแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกผักและผลไม้ในช่วงวิกฤติโควิด ที่ทำให้การขายและการบริโภคผลไม้ลดลงจากการที่นักท่องเที่ยวหายไปจำนวนมาก

และการส่งออกยังติดปัญหาเรื่องการขนส่งระหว่างประเทศอยู่ ขณะนี้ต้องช่วยโดยการกระตุ้นการบริโภคในประเทศให้มากขึ้น รวมทั้งหาทางช่วยกระจายสินค้าออกไปให้ถึงประชาชนได้โดยเร็วที่สุดและถูกที่สุด ซึ่งมาตรการดูแลไม่ให้เชื้อไวรัสโคโรน่าแพร่กระจาย กระทรวงพาณิชย์ ใช้วิธี “เอาของไปให้ลูกค้า” มากขึ้น แทนที่จะรอให้ “ลูกค้ามาหาซื้อของ” จึงได้มาหารือกับเกษตรกรและผู้ค้าส่ง ที่จะช่วยเสริมการขาย รวมทั้งปล่อยรถคาราวาน “รถเร่ธงฟ้า ฝ่าภัยโควิค-19” ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะนำสินค้าไปหาลูกค้าถึงบ้าน

สำหรับการปล่อยรถคาราวาน “รถเร่ธงฟ้า ฝ่าภัยโควิด-19” รถที่จะนำสินค้าอุปโภคบริโภคสำคัญๆ เช่น ไข่ไก่เบอร์ 3 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันปาล์ม เจลล้างมือ ปลากระป๋อง ข้าวหอมไทย และผลไม้ ไปขายให้แก่ประชาชนที่จุดใกล้บ้านเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เกษตรกรไปด้วยพร้อมกัน โดยรถเร่ขายกับข้าวและผลไม้ ที่เข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์ในวันนี้มีจำนวน 350 คัน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นแนวทางที่เสริมกับช่องทางการซื้อขายปกติได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี