X

เทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ตรวจด่านเคอร์ฟิวนวนคร ชื่นชมเป็นด่านตัวอย่างสกัดโควิด-19

ปทุมธานี รัฐมนตรีเทวัญ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านเคอร์ฟิวนวนคร คลองหลวง ชื่นชมยกเป็นด่านตัวอย่างสกัดโควิด-19 

เมื่อกลางที่ผ่านมา วันที่ 17 เม.ย.2563 ที่ด่านตรวจจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณถนนพหลโยธินขาออกกม.46+400 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านเคอร์ฟิวจุดคัดกรองมอบสิ่งของ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานช่วงเคอร์ฟิวในจังหวัดปทุมธานี โดย ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอําเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน,เจ้าหน้าที่สาธารณสุข,เจ้าหน้าที่ขนส่ง ให้การต้อนรับ

จากนั้นได้ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์ โดยมีดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และพล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี บรรยายสรุปสถานการณ์การดำเนินงานของด่านเคอร์ฟิวจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเองออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านจุดคัดกรองต่างๆและขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์การคัดกรองต่างๆเพื่อดำเนินการคัดกรอง สุขภาพของประชาชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เป็นเทศกาลสงกรานต์ ที่ทางจังหวัดปทุมธานีมีมาตรการกวดขันอย่างจริงจัง เชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 ของ จังหวัดปทุมธานี จะดีขึ้นเรื่อย ๆ และควบคุมสถานการณ์ควบคุมโรคไว้ได้

ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีได้อีกจังหวัดหนึ่ง และขอชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ประสานการทำงานอย่างเข้มแข็ง และถือเป็นด่านตัวอย่างการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่คุมเข้มทั้งกลางวันและกลางคืน ตลอด 24 ชม.อีกด้วย ทั้งนี้ต้องอาศัยความร่วมมือของพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน สื่อสารทำความเข้าใจ ซึ่งกันและกันในการดำเนินการของภาครัฐ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19”

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าจังหวัดปทุมธานี มีการตั้งจุดสกัด ดูแลการเดินทางเข้าออกพื้นที่จำนวน 3 จุด คือจุดที่ 1. ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสนวนคร (ช่วงถนนพหลโยธินขาออก) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จุดที่ 2. ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305 (ถนนรังสิต – นครนายก) บริเวณหน้าโรงพยาบาลธัญบุรี ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จุดที่ 3. ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 345 (ถนนปทุมธานี – บางบัวทอง) บริเวณป้อมตำรวจ สี่แยกบางคูวัด ตำบลบางคูวัด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี บูรณาการทุกภาคส่วน ปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดคัดกรองป้องกันโควิด-19

ซึ่งบริเวณด่านตรวจจุดนวนคร อำเภอคลองหลวงแห่งนี้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯผ่านจังหวัดปทุมธานีและเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นๆทั้งพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน ทำให้ต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองบุคคล โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางมากับรถโดยสารสาธารณะทั้งรถประจำทางระหว่างจังหวัด และรถตู้ จะเน้นตรวจบัตรประชาชน หากพบว่าประชาชนมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือเป็นชาวต่างชาติ ก็จะ เชิญตัวลงมาซักถามข้อมูลทำประวัติและแนะนำข้อปฏิบัติ

 

ในการป้องกัน โรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งที่จุดสกัดนี้มี กล้องวงจรปิดคอยบันทึกและตรวจสอบการคัดกรอง มีอ่างล่างมือ มีตู้ตรวจวัดไข้ มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดินทางใช้หน้ากากอนามัย รวมถึงสอบถามประวัติการเดินทาง นอกจากนี้ได้ให้คำแนะนำกับผู้ขับรถโดยสารให้จัดที่นั่งเว้นระยะห่างกันเพื่อป้องกันการแพร่เชื้ออีกด้วย โดยในการตรวจวัดที่ผ่านมายังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 โดยปริมาณการใช้รถก็ลดลงเรื่อยๆ เชื่อว่าการใช้มาตรการอย่างเข้มข้น จะช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างต่อเนื่องและกล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอประชาชนต้องอดทนเพื่อผ่านพ้นวิกฤติโรคโควิด-19 นี้ไปให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี