X

คนตาบอดเดือดร้อนขายลอตเตอรี่ไม่ได้ วอนช่วยอุดหนุนผ่านออนไลน์

ปทุมธานี คนตาบอดเดือดร้อนขายลอตเตอรี่ไม่ได้ วอนช่วยอุดหนุนผ่านออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 51/136 หมู่บ้านทัศนี ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นที่พักของกลุ่มคนตาบอดที่มีอาชีพขายลอตเตอรี่ โดยมีนางสาวฐิติยาพร นุชนาจ อายุ 31 ปี ,นางสาวปิยธิดา โสสุด อายุ 31 ปี และกลุ่มคนตาบอดอาชีพขายลอตเตอรี่รวม 8 คน โดยแยกกันอยู่ 3 หลัง ทั้งหมดเป็นผู้พิการตาบอดสนิททั้งสองข้าง ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด 19 ระบาดในช่วงนี้ เพราะไม่สามารถขายลอตเตอรี่ได้

เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เริ่มประหยัดค่าใช้จ่าย ลดรายจ่ายในชีวิตประจำวัน จึงทำให้กำลังซื้อลอตเตอรี่ลดลงไปมาก ส่วนใหญ่เก็บเงินไว้ใช้จ่ายอย่างอื่นที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวันมากกว่า โดยพบว่าที่บ้านมีข้าวสาร ไข่ อาหารแห้ง ของกินจำนวนมาก ได้รับบริจาคจากคนใจบุญนำมาให้เพื่อแบ่งน้ำใจให้คนไทยด้วยกัน กลุ่มคนตาบอดจึงได้จัดแบ่งใส่ถุงและให้รถจยย.รับจ้างนำไปแบ่งให้กับคนตาบอดที่รู้จักกันในพื้นที่ปทุมธานี เพื่อให้กลุ่มคนตาบอดด้วยกันได้มีของกินในการประทังชีวิตประจำวัน

นางฐิติยาพรฯ ผู้พิการตาบอด กล่าวเปิดเผยว่า ช่วงนี้พวกตนไม่สามารถขายลอตเตอรี่ได้เลย เนื่องจากลูกค้าไม่ค่อยซื้อลอตเตอรี่เพื่อเสี่ยงโชคกัน จึงทำให้มีจำนวนลอตเตอรี่ที่ยังขายไม่ได้เหลือจำนวนมาก ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงสิ้นเดือนออกไปทดลองขายเพราะคิดว่าจะมีคนเงินเดือนออกแล้วพอจะซื้อลอตเตอรี่บ้าง แต่ก็ขายไม่ได้ จึงไม่ได้ออกไปขายอีกเลย แต่พวกตนก็หาวิธีการหารายได้เพิ่มเพื่อให้พอมีใช้กับค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน โดยให้พี่อีกคนหนึ่งที่ตาบอดแค่ข้างเดียวและสามารถขับรถได้ ออกไปซื้อสัปปะรดมาปอกแล้วนำไปขายที่ตลาดสดใกล้ ๆ บ้านกัน เพื่อให้พอมีรายได้บ้าง และประกาศขายลอตเตอรี่ออนไลน์ โดยใช้วิธีการโอนเงินออนไลน์ให้กันก่อน แล้วนำลอตเตอรี่ของลูกค้าส่งไปให้ โดยให้รถจยย.รับจ้างไปส่งให้ ซึ่งต้องขอคิดค่าส่งในราคา 40 บาท

นางฐิติยาพรฯ ผู้พิการตาบอด กล่าวต่ออีกว่า หากลูกค้าต้องการช่วยเหลือพวกตนเองกลุ่มคนตาบอด เราไม่ต้องการให้ท่านบริจาคเงิน แต่ขอให้ท่านช่วยซื้อลอตเตอรี่ทางออนไลน์กับพวกเรา เพราะเราต้องการขายลอตเตอรี่ตามอาชีพของพวกเราเท่านั้น ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่ 081-8431885 และจากสถานการณ์ในช่วงนี้ ขอให้ทุกคนอดทนต่อสู้ผ่านโรคระบาดที่เกิดขึ้นนี้ไปให้ได้ เข้าใจว่าทุกคนท้อแต่ขอให้กำลังใจ “ท้อได้แต่อย่าถอย ล้มได้แล้วลุกขึ้นนะค่ะ ปัดฝุ่นแล้วเดินไปต่อค่ะ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี