X

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี นำระบบ e-Services ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ในสถานการณ์ โควิด

ปทุมธานี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี นำระบบ e-Services ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ในสถานการณ์ โควิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รัฐบาลมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ไปยังประชาชนและกำลังแรงงานที่จะมาใช้บริการโดยการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ซึ่งในส่วนของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานี มีภารกิจหลักในการให้บริการประชาชนและสถานประกอบกิจการ ทำให้ยังคงมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

อาทิ การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ การรับรองความรู้ความสามารถ การฝึกอบรม และการยื่นรับรองหลักสูตรตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดฯ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 14 ปทุมธานีได้มีมาตรการคัดกรองและกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเต็มที่ มีการตั้งจุดคัดกรองเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการ โดยการวัดอุณหภูมิร่างกาย บริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือทุกจุดบริการ จัดสถานที่ให้บริการให้มีการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม และกำหนดให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่มีการเข้าใช้บริการ มีการทำความสะอาดบริเวณด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกวัน

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้นำระบบ e-Services (http://e-service.dsd.go.th) มาใช้ในการรับสมัครฝึกอบรม ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ยื่นขอรับรองความรู้ความสามารถและสมุดประจำตัว ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประเมิน ขอรับรองหลักสูตร และค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และประเมินเงินสมทบกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนอยู่ในที่พักอาศัย ทำงานจากที่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี