X

ผู้ใจบุญแต่งชุดไทยตามประเพณีสงกรานต์แจกอาหารให้ผู้เดือดร้อนจากโควิด-19

ปทุมธานี ผู้ใจบุญแต่งชุดไทยตามประเพณีสงกรานต์ แจกอาหารให้ผู้เดือดร้อนจากโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 13 เมษายน 2563 ที่บริเวณถนนพระองค์เจ้าสาย หน้าหมู่บ้านวรางกูรรังสิต คลองสี่ ต.ลาดหวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กลุ่มชาวบ้านผู้มีใจบุญแต่งกายด้วยชุดไทย เพื่อให้เข้ากับประเพณีสงกรานต์ ร่วมช่วยกันทำกับข้าว อาหาร ขนม น้ำดื่ม และทุเรียน โดยนำมาแจกให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากที่ต้องตกงานและประสบปัญหาจากโรคไวรัสโควิด 19 โดยกลุ่มชาวบ้านได้รับบริจาคข้าวของ อาหารสด จากนั้นได้ช่วยกันทำใส่บรรจุถุงนำมาแจกเป็นชุด ๆ ต่อวันประมาณ 200 ชุด เพื่อพอได้แจกจ่ายให้กับกลุ่มคนที่เป็นลูกจ้าง แรงงาน และผู้ที่ตกงานในช่วงนี้

นางวิภาวรรณ อรรถโวภา ชาวบ้าน กล่าวเปิดเผยว่า พวกเราได้ร่วมช่วยกันทำอาหารมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน​  จากปัญหาโรคไวรัสโควิดระบาดจนทำให้มีผู้ตกงาน มีรายได้น้อย หรือบางคนขาดรายได้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ตกงาน อาชีพขับแท๊กซี่ ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คนงานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ รปภ. ซึ่งทุกคนล้านมีความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันต้องลำบากขึ้น พวกเราจึงต้องการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน​ ในการต่อสู้กับโรคระบาดไวรัสโควิด19 และเนื่องด้วยวันนี้เป็นวันปีใหม่ไทย ตามประเพณีของไทยก็คือวันสงกรานต์ จึงได้แต่งชุดไทยตามประเพณีวันสงกรานต์มาสร้างสีสันให้ทุกคนได้เห็นแล้วมีความสุขกับพวกเราไปด้วยกัน

ขณะกำลังแจกอาหาร มีคนขับรถแท๊กซี่รายหนึ่ง จอดรถเพื่อเข้าขอรับอาหาร พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ช่วงนี้อาชีพขับรถแท๊กซี่ได้รับความเดือดร้อน รายได้ไม่ดี เนื่องจากหลายคนก็ต่างพากันกลัวโรคโควิด ตนเองก็ได้รับความเดือดร้อนเพราะลูกค้าไม่มีขึ้นรถ ทั้งวันต้องจ่ายค่าแก๊สวิ่งทั้งวันยังไม่ได้ค่าแก๊ส แต่ก็ต้องอดทนวิ่งไปเพราะไม่มีอาชีพอื่น โชคดีที่มีคนใจบุญมอบอาหารให้ เดี๋ยวจะเก็บไว้กินมื้อเย็นนี้ จะได้ไม่ต้องซื้อข้าวกิน ทุ่นค่าใช้จ่ายไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี