X

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้า ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าส่งและปลีกตลาดไท

ปทุมธานี คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้า ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าส่งและปลีกตลาดไท

วันนี้ (13 เม.ย.63)  ที่ ตลาดไท อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นางชไมพร ขวัญทอง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอําเภอคลองหลวง นายเศรษฐรัชต์ เลือดสกุล อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี นายเสริมวิทย์ สมบัติ ป้องกันจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้า จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ ออกตรวจติดตามสถานการณ์ การป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้าและบริการด้านอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เป็นการป้องกันและกำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ของร้านค้าปลีกและส่งในพื้นที่ตลาดไท

โดย ราคาไข่ไก่ ขายในพื้นที่ ณ ปัจจุบัน ราคาอยู่ในเกณฑ์ราคาควบคุมที่กำหนด ซึ่งคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกักตุนสินค้า จังหวัดปทุมธานี ได้กระชับร้านค้าและผู้ประกอบการทั้งขายส่งและปลีกคุมเข้มในเรื่องมาตรการกำหนดราคาขายปลีกให้เป็นไปตามราคาที่กฏหมายกำหนดและแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน ซึ่งปริมาณไข่ไก่ ขณะนี้เพียงพอต่อการบริโภคของประชาชน ในส่วนของข้าวสารราคาขายปลีกเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย ด้วยเหตุสภาพที่เข้าสู่หน้าแล้ง นอกจากนี้ ยังได้ติดตามการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำตาล น้ำปลา อยู่ในเกณฑ์ราคาปกติและมีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

หากประชาชนพบเห็นการกักตุนสินค้าหรือพบการจำหน่ายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1569 (ตลอด 24 ชั่งโมง) หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี โทรศัพท์ 02-5670224

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี