X

“บิ๊กแจ๊ส” พร้อมทีมงานคนรักปทุมฯ นำรถล้างถนนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ย่านรังสิต ต้อนรับวันสงกรานต์

ปทุมธานี “บิ๊กแจ๊ส” พร้อมทีมงานคนรักปทุมฯ นำรถล้างถนน ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ย่านรังสิต ต้อนรับวันสงกรานต์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 เมษายน 2563 ที่ตลาดรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง “บิ๊กแจ๊ส” (อดีต ผบช.น.) ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล สส.ปทุมธานี เขค 1 พรรคเพื่อไทย นายเสวก ประเสริฐสุข นายก อบต.เชียงรากใหญ่ นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรี ต.บางกะดี และทีมงาน“คนรักปทุม” เดินทางมาร่วมกันปล่อยขบวนรถน้ำยาล้างพื้นถนน และรถฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ไวรัสโควิด-19 ให้กับพ่อแม่แม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตลาดรังสิต และภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เพื่อเป็นการต้อนรับวันสงกรานต์ โดยมีนางสุดาลักษณ์ พยัตเทพินทร์ ผู้บริหารตลาดรังสิต ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันมหาสงกรานต์ เราไม่ใช้น้ำมาสาดกันเหมือนในทุกๆปีที่ผ่านมา เพราะว่าขณะนี้สถานการณ์การของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 นั้นที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ดังนั้นตนพร้อมทีมงานคนรักปทุม จึงนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาทำการกำจัดเชื้อโรคไวรัสต่างๆ เพื่อให้หมดไปจากจังหวัดปทุมธานี ซึ่งที่ผ่านมาตนและทีมงาน ก็ได้ทำการลงพื้นที่นำน้ำยาไปฉีดพ่นตามสถานที่ต่างรวมทั้งบ้านเรือนประชาชนทั้งจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง แต่ในวันนี้มีการนำรถที่ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

ซึ่งเป็นการควักเงินของตนเองและเป็นการระดมทุนของกลุ่มพรรคพวกและทีมงาน ที่ร่วมกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มรูปแบบ โดยการนำรถทั้งหมด 3 คัน โดยคันแรกเป็นรถบรรทุกน้ำทำความสะอาดพื้นถนนล้างค่า PM 2.5 คันที่สองเป็นรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อระบบแรงดันสูง ซึ่งมีน้ำยาที่ใช้เป็นยาฆ่าเชื้อที่มีอัตราการผสมน้ำยา 1 ขวด ต่อน้ำ 500 ลิตร และคันที่สามเป็นรถฉีดพ่นละอองฝอย ด้วยการฉีดพ่นตามฟุตบาททางเดินเท้า โดยจุดเริ่มต้นวันนี้เริ่มที่ตลาดรังสิต และไปตามบ้านเรือนประชาชน

 

โดยก่อนจะทำการฉีดล้างพ่นฆ่าเชื้อนั้น จะมีรถคอยประชาสัมพันธ์ ขอให้พี่น้องประชาชนปิดประตูหน้าต่าง เพื่อป้องกันน้ำยาฆ่าเชื้อเข้าไปภายในบ้าน เพราะน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวนี้ เป็นคนละชนิดกับที่ฉีดพ่นภายในบ้าน โดยน้ำยาที่ฉีดภายในบ้านเรือนประชาชนจะเป็นน้ำยาผลิตจากพืชเป็นสารไบโอ Germ killer ulitma ฆ่าเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท คีนน์ จำกัด ร่วมกับ สวทช. และมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมกันพัฒนาน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสเป็นน้ำยาที่ได้มาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกรับรอง ส่วนน้ำยาฆ่าเชื้อที่ฉีดพ่นนอกอาคารและบนถนนเป็นสารเคมี โปรซีเด็กซ์ เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียคุณภาพสูง ต้องผสมกับน้ำให้เจือจาง ซึ่งรถทั้ง 3 คันนี้ จะออกวิ่งไปยังทุกหมู่บ้าน วัด โรงเรียน ทั้งจังหวัดปทุมธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี