X

นายกเล็กฯแจง เรื่องรถแอมบูแลนซ์ ขนยาไม่เกี่ยวกับเทศบาล

ปทุมธานี นายกเล็กแจง เรื่องรถแอมบูแลนซ์ ขนยาไม่เกี่ยวกับเทศบาล เป็นเพียงคู่สัญญาเอกชน เตรียมสั่งยุบ และจัดหาชุดใหม่

จากกรณีที่ ตร.ปส ปปส.ภาค 5 สภ.ดอกคำใต้ ร่วมกันสกัดรถตู้ ที่ดัดแปลงเป็นแเอมบูแลนซ์1669 ขนยาเสพติด ยาไอซ์จำนวนมาก หลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามมาจากจังหวัดเชียงราย และพอถึงจังหวัดพะเยา ไหวตัวพยายามหลบหนี จนสามารถจับกุมได้พบของกลางยาไอซ์ จำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย และรถตู้ หมายเลขทะเบียน ฮบ 7896 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการดัดแปลง เป็นรถแอมบูแลนซ์ 1669 โดยจับกุมได้ บริเวณถนนสายสันช้างหิน-ศรีชุม หมู่ที่ 2 ตำบลดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ในสภาพรถยนต์ยางด้านหลังระเบิดทั้ง 2 ข้าง และพุ่งชนรั้วของชาวบ้าน หลังได้ทำการพยามหลบหนี เข้าสู่หมู่บ้านในชุมชนเทศบาลเมืองดอกคำใต้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.ออกติดตามมา จากจังหวัดเชียงราย นอกจากนั้นยังสามารถสกัดจับรถตู้อีกคันได้ที่บริเวณด่านตรวจแม่ต๋ำ อำเภอเมืองพะเยา และพบยาไอซ์อีกเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า รถตู้แอมบูแลนซ์ทั้งสองคัน อยู่ภายใต้สังกัดของเทศบาลเมืองบึงยี่โถ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องดังกล่าวกับ นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบึงยี่โถ พร้อมกับกล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รถทั้งสองคันที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้นั้น เป็นรถที่วิ่งอยู่ในเขตเทศบาลจริง แต่ไม่ใช่เป็นรถของเทศบาล คือว่า รถที่เข้ามาวิ่งนั้นเป็นลักษณะของเอกชน ที่ได้รับการคัดสรรจาก สาธารณสุขจังหวัด (สสจ) ที่ทำการฝึกอบรม ก่อนที่จะคัดสรรให้มาลงในแต่ละพื้นที่ โดยทางเทศบาลมีหน้าที่ ทำเรื่องเคลส อุบัติเหตุ ว่ามีทั้งหมดกี่เคลส โดยถ้าเป็นเครสเบา อย่างเช่นรถล้ม แผลถลอก ตรวจเช็คร่างการ จะมีค่าใช้จ่าย 350 บาท แต่ถ้าเป็นเคลสหนักถึงขั้นนอนโรงพยาบาลจะได้รับ 500 บาท และเมื่อทางเศบาลทำเรื่องส่งให้ สสจ. แล้วก็จะได้รับโอนเงินมายังบัญชีของทางเทศบาล และทางเทศบาลจะสั่งจ่ายเงินดังกล่าวตามที่เบิกจริง เป็นเช็ค ให้ไป ซึ่งทางเทศบาลเป็นเพียงแต่คนรับเงินและจ่ายเงินเท่านั้น และรถแอมบูแลนซ์ ที่วิ่งอยู่ในเขตไม่ใช่ลูกน้องที่ขึ้นตรงกับทางเทศบาล แต่ขึ้นตรงกับ สสจ.

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เป็นเรื่องที่ทำให้ทางเทศบาลเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ในเบื้องต้นทางเทศบาลจะได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน และจะส่งยุบหน่วยกู้ชีพเทศบาลบึงยี่โถออกไปจากเทศบาล และจะแจ้งไปยังหน่วยงานใกล้เคียงเช่น มูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้เข้ามาบริการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ก่อน และจะทำเรื่องถึง สสจ. ให้ดำเนินการจัดสรร และคัดบุคลากร ที่จะเข้ามาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ต่อไป

พงษ์พัทธ์ วงศ์ยะลา / ปทุมธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี