X

ผู้ช่วยกำนันติดเชื้อ หลังกลับจากงานศพที่เมืองเลย เร่งสแกนข้อมูลพร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

ปทุมธานี ผู้ช่วยกำนันติดเชื้อ หลังกลับจากงานศพที่เมืองเลย เร่งสแกนข้อมูลพร้อมลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

วันที่ 12 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จาก อบจ.ปทุมธานี นำรถบรรทุกน้ำยาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่บริเวณ ต.บึงชำอ้อ และ ต.คลองเจ็ด อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นผู้ช่วยกำนันในพื้นที่ ต.บึงชำอ้อ ซึ่งทราบข้อมูลว่าเดินทางไปงานศพพ่อตา ที่ จ.เลย แล้วกลับเข้ามาในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จากนั้นมีอาการไข้ เจ็บคอ เมื่อไปตรวจจึงทราบผลว่าติดเชื้อโควิด 19
นายสมบัติ บางบ่อ สจ.ในพื้นที่ กล่าวเปิดเผยว่า หลังจากผู้นำชุมชนในพื้นที่ทราบเรื่องว่าผู้ช่วยกำนันติดเชื้อ ได้มีการตรวจสอบข้อมูลเครือญาติและกลุ่มลูกบ้านในพื้นที่ มีความสัมผัสใกล้ชิด ให้คอยเฝ้าระวังและกักตัวผู้ใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว

โดยพบว่าผู้ช่วยกำนันคนดังกล่าว​ เดินทางไปงานศพที่ จ.เลย แล้วกลับมาบ้านที่ จ.ปทุมธานี ก่อนจะเดินทางไปทำบุญอีกครั้ง และเมื่อกลับมาก็มากักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน ซึ่งก็ได้มีการสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในบ้านและญาติที่อยู่บ้านติดกัน แต่ก็ได้ทำการสแกนข้อมูลบุคคลใกล้ชิดเพื่อเฝ้าระวังและกักตัวกันแล้ว อีกทั้งยังได้ประกาศเสียงตามสายแจ้งในชุมชนพื้นที่ โดยจะไม่ปกปิดข้อมูล เพื่อเพิ่มความระมัดระวังตัวเองกัน จากนั้นได้แจ้งประสานไปทางจังหวัดเพื่อขอน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจ

ด้าน นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องว่ามีผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.บึงชำอ้อ โดยผู้ติดเชื้อเป็นผู้ช่วยกำนัน ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำที่เป็นกลุ่มทำงานให้กับชาวบ้าน เพราะทุกคนต้องออกพื้นที่ดูแลตรวจตราเฝ้าระวังลูกบ้านกันอย่างเข้มงวด แต่เมื่อผู้นำชุมชนมีการติดเชื้อ จึงต้องเร่งดำเนินการสแกนข้อมูล คัดกรองกลุ่มบุคคลใกล้ชิดอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งได้เร่งนำรถบรรทุกน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจและคลายความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพราะชาวบ้านเห็นว่าผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มของผู้นำชุมชนที่ทำงานดูแลชาวบ้านในพื้นที่ นอกจากนี้ตนเองได้เรียกประชุมกลุ่มผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.บึงชำอ้อ และ ต.คลองเจ็ด เพื่อสั่งกำชับให้สแกนข้อมูลและให้ทำงานในการลงพื้นที่ด้วยความระมัดระวังเช่นกัน เพราะกลุ่มผู้นำชุมชนต้องลงพื้นที่ตลอดเวลาเพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี