X

นายก ทต.บางกระดี โวย !! นำกลุ่มเสี่ยงกลับจากต่างประเทศ มากักตัวในโรงแรมใกล้เขตชุมชนไม่แจ้งพื้นที่

ปทุมธานี นายก ทต.บางกระดี โวย !! นำกลุ่มเสี่ยงกลับจากต่างประเทศ มากักตัวในโรงแรมใกล้เขตชุมชนไม่แจ้งพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 เมษายน 2563 นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี พร้อมผู้นำชุมชน, เจ้าหน้าที่ อสม.และชาวบ้าน รวมตัวกันที่หน้าเทศบาลตำบลบางกะดีเข้าประชุมแจ้งรายละเอียด หลังพบว่าในพื้นที่มีการนำกลุ่มผู้มีความเสี่ยงจากการกลับจากต่างประเทศ มากักตัวไว้ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในเขต ต.บางกระดี จำนวน 7 ราย โดยไม่มีการแจ้งให้กับทางเทศบาลตำบลบางกระดี ได้ทราบจึงทำให้เกิดความวิตกกังวลการเกิดการติดเชื้อโควิด19

โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ​ นำรถขยะไปเก็บขยะของโรงแรม เมื่อทราบข่าวจึงหวั่นเกรงการติดเชื้อ จากขยะติดเชื้อของโรงแรม และหวั่นกลัวว่าจะมีการแพร่เชื้อในพื้นที่ ต.บางกระดี ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวไม่มีคนติดเชื้อเลย จึงต้องการรักษาระดับความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่มีความระมัดระวังตัวกันเป็นอย่างดี แต่เมื่อทราบข่าวจึงเกิดความหวั่นวิตกกันวลกันเป็นอย่างมาก

ด้าน นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี กล่าวเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก​นางโสรยา ญาติปราโมทย์ อายุ 56 ปี อสม.เขตพื้นที่ หมู่ 1 ต.บางกระดี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตั้งโรงแรมที่กักตัว ยื่นหนังสือแจ้งว่าทราบข่าวว่ามีการนำผู้เฝ้าระวังมากักตัวไว้ที่โรงแรม โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ อสม.ในชุมชนไม่ทราบเรื่อง จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งมีเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงอาศัยอยู่ในพื้นที่เกิดความหวาดกลัวกังวลในในเรื่องของโรคโควิด19 ซึ่งทางเทศบาลฯ​ ไม่ได้รับรายงานเรื่องกลุ่มบุคคลอื่นเข้ามาในพื้นที่เช่นกัน ซึ่งเขตพื้นที่ ต.บางกะดี ไม่สมควรจะเป็นพื้นที่กักตัวกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงจากการเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

เพราะเป็นเขตชุมชนที่มีผู้อาศัยจำนวนมาก และมีโรงงานนิคมอุตสาหกรรมที่มีกำลังการผลิตสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคถึง 38 โรงงาน เมื่อตนเองทราบเรื่อง​ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปทางอำเภอเมืองปทุมธานี และทราบเรื่องว่ามีจริง จึงทำให้รู้สึกเสียความรู้สึกมาก เนื่องจากทางเทศบาลตำบลบางกระดีได้มีการวางแผนในการควบคุมป้องกันโรคโควิด19 ตามนโยบายรัฐบาลทุกอย่าง เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อยในการลงพื้นที่ฉีดพ่นยา สแกนคนในแต่ละพื้นที่ จนทำให้เขตต.บางกระดี มีผลเป็น 0 ไม่มีผู้ติดเชื้อเลย และทุกคนก็เฝ้าระวังกันเป็นอย่างดี ทำรายงานบุคลลเข้า-ออกพื้นที่บางกะดี

หากมีกลุ่มคนที่มีความเสี่ยง แจ้งให้พื้นที่ทราบทุกครั้ง จนทำให้เป็นพื้นที่ที่เกิดความมั่นใจไม่มีเชื้อโควิด 19 แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จึงได้สั่งการให้กองสาธารณะสุขสั่งยุติการเก็บขยะในโรงแรมดังกล่าวก่อน เนื่องจากเกรงว่าขยะที่เก็บจะเป็นขยะติดเชื้อและเจ้าหน้าที่เก็บขยะก็เกิดความหวาดกลัวในการติดเชื้อ จึงให้หยุดเก็บบริเวณดังกล่าวก่อน และทำให้เกิดความเสียใจมากกับการกระทำดังกล่าว ที่ทำงานไม่เป็นระบบ ข้ามหัวเทศบาลฯ โดยไม่แจ้ง ไม่งั้นจะมีเทศบาลฯไว้ทำไม นายก ฯ​ กล่าว

ต่อมาเวลา 11.30 น. ชาวบ้านพากันไปยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ ขอให้ทางอำเภอ แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ที่นำมากักตัวที่โรงแรม พร้อมทั้งพิจารณาดำเนินการย้ายผู้ถูกกักตัว​ ไปพื้นที่ที่ผู้กักตัวอาศัยอยู่ในพื้นที่นั้นๆ ส่วนบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ ต.บางกะดี ทางผู้นำชุมชนจะดำเนินการวางระบบควบคุมดูแลการกักตัวในพื้นที่เอง โดยมีนายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี เข้ารับเรื่องร้องเรียน​ พร้อมทั้งชี้แจงกับทางชาวบ้านให้ทราบว่า กลุ่มบุคคลที่นำมากักตัวที่โรงแรมดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้แจ้งกับทางนายกเทศบาลตำบลบางกะดี เพราะเห็นว่ากลุ่มคนดังกล่าว​ มีการคัดกรองและมีการกักตัวมาก่อนหน้านี้แล้วและไม่มีอาการ อีกทั้งได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขคอยดูแลส่งอาหารส่งน้ำเป็นอย่างดี

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงแรมดังกล่าว มีนายสุรชัย นาคู ผู้จัดการโรงแรม ออกมาให้ข้อมูลว่า ทางโรงแรมได้รับการประสานงาน​ จากทางจังหวัดเพื่อขอให้เป็นพื้นที่กักตัวกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 7 คน ซึ่งแจ้งว่ากลุ่มคนดังกล่าวมีการตรวจคัดกรองมาแล้ว และเฝ้าระวังกักตัวมาก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 8 วัน แต่นำตัวมากักตัวต่ออีก 6 วันเพื่อให้ครบกำหนดกักตัว 14 วัน ซึ่งก็พบว่าทั้งหมดไม่มีอาการป่วยใดใด และมีเจ้าหน้าที่ของจังหวัดนำอาหารและน้ำดื่มมาส่งเอง โดยไม่ให้พนักงานเข้าไปยุ่งเกี่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี