X

ผู้ว่าปทุมฯ​ ตรวจจุดสกัด พร้อมประชุมหารือแนวทางการปฎิบัติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด​ -19

ปทุมธานี ผู้ว่าปทุมฯตรวจเยี่ยมจุดสกัดพร้อมร่วมประชุมหารือแนวทางการปฎิบัติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

มื่อเวลา 11.00 น.วันที่10 เม.ย.2563 ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต. ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี นายเอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้ประชุมหารือแนวทางการปฎิบัติงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ด่านตรวจจุดคัดกรอง

บริเวณถนนพหลโยธินกม.46+400 บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสนวนคร (ช่วงถนนพหลโยธินขาออก) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตรวจเยี่ยมพบปะพูดคุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 และให้กำลังใจมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ข่นส่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมในการตั้งจุดคัดกรอง เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี เพราะเป็นแนวหน้าคัดกรองผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

จังหวัดปทุมธานี มีการตั้งจุดสกัด ดูแลการเดินทางเข้าออกพื้นที่บริเวณ จำนวน 3 จุด คือจุดที่ 1. ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสนวนคร (ช่วงถนนพหลโยธินขาออก) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จุดที่ 2. ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305 (ถนนรังสิต – นครนายก) บริเวณหน้าโรงพยาบาลธัญบุรี ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จุดที่ 3. ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 345 (ถนนปทุมธานี – บางบัวทอง) บริเวณป้อมตำรวจ สี่แยกบางคูวัด ตำบลบางคูวัด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้ ยังกำชับให้ทุกพื้นที่ เข้มเรื่องการตั้งด่านเคอร์ฟิว และดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น และส่งฟ้องศาลให้พิจารณาคดีโดยเร็ว สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดในการสกัดกั้นการเดินทางออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.ของเช้าวันใหม่ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (ฉบับที่2 )  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนหากไม่มีเหตุจำเป็นให้กลับเข้าที่พักตามเวลาที่กำหนดไว้ คือก่อน 22.00 น. และจะออกมาได้อีกครั้งในเวลาหลัง 04.00 น. หากผู้ใดฝ่าฝืนทางเจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องจับกุมตัวส่งดำเนินคดี โดยมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ จึงขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันเพื่อเป็นการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย และขออภัยในความไม่สะดวก

ผมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่กำลังวางแผนในการเดินทาง และพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ปฏิบัติตามมาตรการ social distancing ด้วยการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ” เพื่อการป้องกันตัวเองไม่ให้ติดโรคและป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อติดคนอื่น ซึ่งเป็นมาตรการการรับผิดชอบต่อสังคม เป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนสามารถทำได้ และต้องทำด้วยความเต็มใจและช่วยเตือนผู้อื่นที่อาจอยู่ในกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อร่วมปฏิบัติ และเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี