X

ทีมต้นกล้าปทุมธานี เร่งแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 แก่ รพ.สต.

ปทุมธานี ทีมต้นกล้าปทุมธานี เร่งแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 แก่ รพ.สต.

วันที่ 10 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ทำการ รพ.สต.สมเด็จย่า 84(สถานีอนามัยสมเด็จย่า84) ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ทีมต้นกล้าปทุมธานี นำโดย นางฐิตินันท์ เจริญอาจ(ปลัดอี๊ด)พร้อมด้วย นายอรรถพล อรุโณรส และทีมงาน ต้นกล้าปทุมธานี ได้นำครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ได้รับความอนุเคราะห์จัดสรรมาจาก มทร.พระนคร เช่น น้ำยาพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อไวรัส โควิด-19 ตลอดจน เครื่องสแกนอุณหภูมิ อินฟาเรด หน้ากากอนามัยทั้งชนิดผ้าแลกระดาษ3ชั้นที่สามารถป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้โดยของทั้งหมดได้ดำเนินการมอบให้แก่คณะแพทย์จาก รพ.สต.สมเด็จย่า 84 (สถานีอนามัยสมเด็จย่า84) และ สมาชิกชาว อสม ทุกท่านในเขตำบลบึงน้ำรักษ์

นางฐิตินันท์ เจริญอาจ กล่าวว่าวันนี้คณะทีมงานภาคประชาชน ทีมต้นกล้าปทุมธานี ได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ มทร.พระนคร ได้มามอบให้ทีมคณะแพทย์ของ สถานีอนามัยสมเด็จย่า 84 อาทิ ชุดป้องกัน เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย โดยเฉพาะ พาร์ติชั่น ที่เป็นอุปกรณ์ป้องกันการฟุ้งกระจายของสารคัดหลั่ง ที่ตนเองและทีมต้นกล้าปทุมธานี ได้ผลิตออกมามอบให้แก่สถานที่ราชการยังขาดแคลนอีกเป็นจำนวนมาก ตลอดจนทีมต้นกล้าปทุมธานี ยังได้ดำเนินการออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วบริเวณสถานีอนามัยสมเด็จย่า 84 ทั้งอาคาร

นางฐิตินันท์ฯกล่าวต่อว่า ทีมต้นกล้าปทุมธานี ได้เล็งเห็นความสำคัญของคณะแพทย์ รพ.สต.และ อสม.ในพื้นที่ต่างๆนั้นจะต้องออกให้บริการประชาชนตามชุมชนต่างๆเและเผชิญกับกับสภาวะโรคระบาดเป็นด่านแรกก่อน ซึ่งขณะนี้ทางทีมงานจิตอาสาทั้งหมดนี้ยังขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกจำนวนมากดังนั้นทีมต้นกล้าปทุมธานี จะเร่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ รพ.สต.รวมถึงมูลนิธิ และ วัดวาอาราม ที่ยังขาดแคลนอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี