X

คนงาน ผงะ !! พบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ในร่องสวนร้าง คาดว่าถูกทำร้ายก่อนนำมาทิ้ง

ปทุมธานี คนงาน ผงะ !! พบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ในร่องสวนร้าง คาดว่าถูกทำร้ายก่อนนำมาทิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2563 ร.ต.อ วรภัค ศุภสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ว่ามีเหตุชาวบ้านพบชิ้นส่วนมนุษย์ บริเวณสถานที่ก่อสร้างโรงงานเลขที่ 36/3 ซอยวัดป่าภูริทัต ม.8 ต.คลองควาย อ.สามโคก หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังแพทย์และ จนท.ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จากนั้นจึงพร้อม พ.ต.ท ชนัญญู ดาวเรือง รอง ผกก.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และนายสมศักดิ์ ฉ่ำศรี ผญบ.ม.8 ต.คลองควาย

ในที่เกิดเหตุหลังโรงงานซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง ที่ด้านหลังซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่ามีต้นไม้และหญ้าปกคลุม ที่พื้นดินลักษณะคล้ายเป็นร่องสวนแต่ไม่มีน้ำ เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ซึ่งเป็นกระดูกมีทั้งกรามฟันล่าง ชิ้นส่วนกะโหลก ท่อนแขน ท่อนขา กระดูกข้อต่อ โดยอยู่จุดใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จึงทำการเก็บรวบรวมใส่ห่อแล้วนำส่งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจ DNA และทำการเข้าห้องแลป จึงจะทราบว่าเป็นเพศหญิงหรือชาย และจะได้เป็นแนวทางการสืบสวนหาข้อมูลผู้สูญหายจากทาง ตร.ต่อไป

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ สะเดาทอง อายุ 36 ปี ช่างเชื่อมเหล็กที่เป็นผู้พบชิ้นส่วนกระดูกดังกล่าว เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 6 เม.ย ที่ผ่านมา จู่ๆ แผ่นสังกะสีด้านหลังโรงงานได้เกิดพัง ตนจึงเดินมาดูและมุดสังกะสีไปด้านหลังเพื่อจะทำการซ่อมแซม และจังหวะนั้นไก่ชนที่ตนและเพื่อนๆคนงานเลี้ยงไว้จำนวนหลายตัว มุดรั้วออกไปและไปยืนจ้องบริเวณจุดที่พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ครั้งแรกตนก็เฉยๆ แต่พอมองไปที่กลุ่มไก่ ก็เห็นพวกมันยืนนิ่งๆ ตนจึงลงไปดูก็เห็นเป็นกระดูก 2-3 ชิ้น

แต่ไม่รู้ว่าว่าเป็นกระดูกหมาหรือกระดูกอะไร จึงเรียกคนงานมาดูพร้อมกับใช้มือถือถ่ายรูปแล้วลงในเฟซของตน ก่อนจะมีคนรู้จักที่เป็นกู้ภัยฯ แถวบ้านมาบอกน่าจะเป็นกระดูกมนุษย์ พร้อมกับบอกให้ตนไปแจ้งกับ ผญบ.มาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พอวันรุ่งขึ้น ( 7 เม.ย ) ตนก็ไม่รู้จะบอกใครเพราะไม่รู้จักคนแถวนี้ จนกระทั่งกลับไปบ้านและที่ผ่านมา 2 คืนหลังเจอกระดูก ตนฝันถึง 2 ครั้ง โดยคืนแรกฝันว่ามีคนไล่ฆ่าตาย แต่ไม่รู้ว่าที่ไหน และอีกคืนฝันว่ามีคนตีเด็กผู้หญิง ตนจึงเชื่อว่าเขาคงดลบัลดาลให้เราเห็น และคงจะร้องขอความเป็นธรรม วันนี้ตนจึงตัดสินใจโทรแจ้งกู้ภัยฯให้มาดูและแจ้ง ตร.มาตรวจสอบดังกล่าว

ทางด้านแพทย์ที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุยังระบุไม่ได้ว่ากระดูกชิ้นส่วนต่างๆ นั้นเป็นใครและเป็นหญิงหรือชาย จะต้องส่งไปตรวจสอบที่ DNA และตรวจแลปเพื่อยืนยันว่าเพศหญิงหรือชายและอายุประมาณเท่าไหร่ ส่วนชิ้นส่วนสันนิษฐานเบื้องต้นลักษณะคล้ายน่าจะถูกทำร้ายแล้วนำมาทิ้ง เนื่องจากชิ้นส่วนกะโหลกแตกหายไปหลายชิ้น อีกทั้งชิ้นส่วนเสื้อผ้าก็ไม่พบในจุดเกิดเหตุ และตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี

เช่นเดียวกับทาง ตร.จะได้มีการตรวจสอบย้อนหลังไปว่ามีญาติใครหายไปบ้างหรือไม่ แต่คงจะต้องรอผลจากแพทย์ยืนยันเสียก่อน จะได้ทำให้แนวทางการสืบสวนสอบสวนแน่ชัด นอกจากนี้สอบถามนายสมศักดิ์ ฉ่ำศรี ผญบ.ม.8 ก็กล่าวว่าลูกบ้านในละแวกนี้ก็ไม่มีใครแจ้งคนหาย จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนจากที่อื่นมากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี