X

ชาวบ้านผวา! ญาติผู้ตายที่ติดเชื้อไวรัสยังออกนอกบ้าน นายก อบต.คลองสาม ต้องทำหนังสือเตือน

ปทุมธานี ชาวบ้านผวา! ญาติผู้ตายที่ติดเชื้อไวรัสยังออกนอกบ้าน นายก อบต.คลองสาม ต้องทำหนังสือเตือน

จากกรณ๊ที่มีผู้เสียชีวิตเนื่องจากติดเชื่อไวรัสโควิด-19 ในหมู่บ้านดังย่าน ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทำให้ต้องมีการกักตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่สัมผัสกับผู้ตาย รวมทั้งญาติๆของผู้เสียชีวิต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ตามข่าวที่เคยเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (6 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดการเสียชีวิตเพราะการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าวนั้น ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะหมู่บ้านที่เป็นที่พักของผู้เสียชีวิตนั้น กำลังรู้สึกหวาดผวา วิตกกังวลเป็นอย่างมากกับพฤติกรรมของญาติๆ ผู้เสียชีวิตที่อยู่ในระหว่างการกักตัว 14 วัน แต่ยังมีผู้พบเห็นว่า คนในบ้านหลังที่เกิดเหตุยังไม้กักตัวเองอย่างเคร่งครัด แต่มีการเข้าออกอยู่บ่อยๆ ทำให้เกิดความหวาดกลัวต่อการจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่บ้านและพื้นที่ข้างเคียง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวนั้น ทาง อบต.คลองสาม ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในหมู่บ้านพฤกษา 46/1 ต.คลองสาม ว่ามีการพบเห็นว่าบุคคลในบ้านหลัง้กิดเหตุยังมีการเข้าออกบ้านพักบ่อยครั้ง ทั้งที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน 14 วัน ทำให้เกิดความหวาดกลัวของประชาชน เรื่องนี้ อบต.ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข เข้าไปตรวจสอบ และออกหนังสือตักเตือนไปยังบ้านหลังดังกล่าวนี้แล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา

การกัดตัว 14 วันนั้นต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฏควิด-19 ทั้งนี้ อบต.คลองสามได้มีคำสั่งออกไปแล้วให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องกักตัวเองอยู่ในบ้านตั้งแต่วันที่ 1 – 15 เม.ย. เพื่อรอดูอาการ แต่เมื่อมีการฝ่าฝืนเราก็ออกหนังสือเตือน และถ้ายังไม่เชื่อฟัง หรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคอีก ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี