X

อาชีวะ ผลิตหน้ากาก Face shield และอุปกรณ์ป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ 1 สัปดาห์ กว่า 150,000  ชิ้น

ปทุมธานี อาชีวะ ผลิตหน้ากาก Face shield และอุปกรณ์ป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ 1 สัปดาห์ กว่า 150,000  ชิ้น

วันที่ 4 เม.ย. 63  ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เปิดเผยว่า ตามที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ใช้ศักยภาพของผู้เรียนอาชีวะ ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ในการปฏิบัติการดูแลรักษาและคัดกรองผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยให้ดำเนินการครอบคลุมทั้งประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีการแพร่ระบาด และนายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มอบหมายให้ตนวางแผนดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น

ตนได้ดำเนินการ มอบหมายให้มีการตั้งศูนย์การผลิต ทุกภูมิภาค และให้ทุกสถานศึกษาอาชีวะภาครัฐที่มีศักยภาพ ได้ประสานขอทราบความต้องการของ โรงพยาบาล ต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง ใน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา (ข้อมูล 3 เมษายน 2563) มีสถานศึกษาที่ร่วมผลิตอุปกรณ์ช่วยป้องกัน จำนวน 345 แห่ง โดยมียอดการผลิต ดังนี้ หน้ากาก Face Shield จำนวน 148,654 ชิ้น กล่องควบคุมการฟุ้งกระจาย 4,046 กล่อง แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 178 แคปซูล เคาน์เตอร์คัดกรองผู้ป่วย 1,349 อัน นอกจากนี้ยังประดิษฐ์ อุปกรณ์ช่วยเหลืออื่น ๆ ตามความต้องการของโรงพยาบาลอีกด้วย

เช่น ตู้อบฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV 23 ตู้ ผ้าคลุมอุปกรณ์ในห้องผ่าตัด 20 ชุด รองเท้าทางการแพทย์ 50 คู่ ถุงเท้าใช้ในห้องผ่าตัด 20 คู่ ชุดสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 100 ชุด ตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ 24 ตู้ อุโมงค์พ่นยาฆ่าเชื้อ 26 ชุดและชุดป้องกันเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ 200 ชุด เป็นต้น ทั้งนี้บางส่วนได้ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่ประสานแจ้งความต้องการมาด้วยแล้ว และยังคงผลิตอุปกรณ์ดังกล่าว อย่างต่อเนื่องตามความต้องการของโรงพยาบาลที่แจ้งความประสงค์มา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี