X

ด่วน !! พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายแรก เร่งกักตัวกู้ภัยที่รับตัวผู้เสียชีวิต

ปทุมธานี พบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายแรก เร่งกักตัวกู้ภัยที่รับตัวผู้เสียชีวิต

วันที่ 2 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ปทุมธานี มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของจังหวัด เป็นสมาชิกในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยของ อบต.คลองสาม นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 1 เมษายน เวลา 11.00 น.  โดยมีอาการไข้สูง ตัวร้อน กระทั่งได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวเสียชีวิตลง ด้วยการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผู้อำนวยการ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ รายงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว ผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 51 ปี ทำงานเป็นพนักงานรถจักร 6 ฝ่ายช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย

นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า รับผู้ป่วยรายนี้มาเข้าห้องรักษาที่ห้องไอซียู โดยทำการรักษาตามอาการ แต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้ ตอนนี้ได้รายงานไปยังส่วนกลางให้รับทราบแล้ว ด้าน ผศ.(พิเศษ ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่า หลังรับรายงานจากกู้ภัย อบต.คลองสามว่า นำผู้ป่วยรายหนึ่งที่อาศัยอยู่หมู่บ้าน ย่านหมู่ที่ 4 ต.คลองสาม นำส่ง รพ. และทราบในเวลาต่อมาว่าเสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จึงได้จัดสถานที่เพื่อกักตัวกู้ภัยที่นำผู้เสียชีวิตไปส่ง รพ. ไว้ที่อาคารนวัตกรรม ด้านหลัง อบต.คลองสาม และนำส่ง รพ.เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด จะทราบผลว่ากู้ภัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ในวันอังคารที่ 7 เมษายน ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ (3 เมษายน) อบต.คลองสาม จะออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะที่บ้านของผู้เสียชีวิต พร้อมออกมาตรการป้องกันต่าง ๆ  สำหรับสมาชิกในครอบครัวของผู้เสียชีวิตนั้น
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ กักตัวไว้รอดูอาการแล้ว

ส่วนบุคคลตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ญาติของผู้เสียชีวิตออกไปพบปะก่อนหน้านี้นั้น อบต.จะเร่งออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ ถึงวิธีป้องกันตัวเองในเบื้องต้น หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ และหลีกเลี่ยงการพบปะชุมนุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี