X

อบจ.ปทุมธานี เร่งแจก​ – พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองป้องกันเชื้อไวรัสโควิด​ ๅ-19 สร้างความมั่นใจให้ประชาชน

ปทุมธานี อบจ.ปทุมธานี เร่งระดมแจก-พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้ประชาชน

วันที่ 2 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ประสานงานป้องกันโรคระบาด”ไวรัสโคโรน่า”  สายพันธ์ใหม่​ (COVID –19)  ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ยังคงมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามามารับน้ำยาฆ่าเชื้อที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีนำมาแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนได้นำไปทำความสะอาดที่อยู่อาศัยเพื่อป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยวันนี้มีพี่น้องประชาชนแทบทุกสาขาอาชีพ​ เดินทางมารับน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องกันเป็นจำนวนมาก

นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน​ ในสถานการณ์โรคระบาด​ COVID-19   ในขณะนี้ทำให้ประชาชนในจังหวัดปทุมธานี​ ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก​ ทั้งทางด้านร่างกายและสุขภาพจิต​ เพื่อเป็นการป้องกันและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้เกิดความมั่นใจในระดับหนึ่งและเพื่อให้เกิดการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างเต็มที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ระดม ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆในจังหวัดปทุมธานี

เพื่อเป็นการป้องกันให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีในเบื้องต้น เรามีรถและเจ้าหน้าที่ตระเวนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามชุมชน หมู่บ้าน ถนน วัด โรงเรียน ตลาดนัด สุเหร่าหรือมัสยิด รวมทั้งพื้นที่สาธารณะต่างๆ พี่น้องประชาชนที่ต้องการน้ำย่าฆ่าเชื้อ​ สามารถเดินทางมารับน้ำยาฆ่าเชื้อที่ศูนย์ประสานงานป้องกันโรคระบาด”ไวรัสโคโรน่า”สายพันธ์ใหม่​  (COVID-19)  ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ตลอด 24 ชม.

หรือ ชุมชนต่างๆหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนที่ต้องการให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เข้าไปฉีดยาฆ่าเชื้อ ก็ทำหนังสือมาที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หรือหน่วยงานไหนจะนำอุปกรณ์พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อไปฉีดเองก็ได้ โดยสามารถติดต่อมาที่ตนเองได้ ที่เบอร์โทร 098- 565 4559 ลุงชาญใจดียินดีรับใช้ เพื่อให้คนปทุมธานีปลอดภัยในทุกพื้นที่ตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีอีกทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ยังได้ดำเนินการแจกจ่ายอุปกรณ์เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ รวมถึงน้ำยาฆ่าเชื้อ เจลล้างมือ และ หน้ากากอนามัย ให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการช่วยกันสกัดกั้นไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

นายกชาญ กล่าวต่อว่า เนื่องจากไวรัสโคโรนา 2019 แพร่กระจายผ่านละอองฝอย โดยเฉพาะเวลาไอหรือจาม การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing เป็นหนึ่งในมาตรการที่ใช้ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ การรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยควรรักษาระยะห่างอย่างน้อยสองเมตรขึ้นไป เพื่อช่วยลดการติดต่อเชื้อระหว่างกัน การอยู่บ้าน การอัพเดทความเป็นไปของกันและกันผ่านทางโลกออนไลน์ดีกว่าที่จะพบปะพูดคุยกันโดยตรงการหลีกเลี่ยงที่ที่มีคนเยอะๆ หรือการอยู่ห่างๆจากคนอื่นในที่สาธารณะ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี