X

โครงการ “ล่องลำน้ำเจ้าพระยา ช็อปปิ้งตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ชื่นชมวัฒนธรรมไทย – รามัญ”

ปทุมธานี จัดโครงการ “ล่องลำน้ำเจ้าพระยา ช็อปปิ้งตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ชื่นชมวัฒนธรรมไทย – รามัญ”

วันที่4 ก.ย.61 ที่ หอตรวจน้ำเทศบาลเมืองปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี ประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี “ล่องลำน้ำเจ้าพระยา ช็อปปิ้งตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ชื่นชมวัฒนธรรมไทย – รามัญ” ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 4 – 5 กันยายน 2561เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่สำคัญของจังหวัดปทุมธานีให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รู้จักอย่างแพร่หลายต่อไป โดยมี นายวัชรากร หาญสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติเสถียร ผกก.สภ.เมือง นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกิดศิริ ทองศิริ และประชาชนเข้าร่วมงาน


นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานี มีชุมชนมอญเก่าแก่จะตั้งเรียงรายอยู่บนสองฝั่งแม่น้ำ บนเส้นทางเดินเรือที่จะผ่านไปออกปากแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนเข้าสู่กรุงเทพมหานคร จะเห็นได้ว่าปัจจุบัน การท่องเที่ยวเป็นกลไกสำคัญในด้านการพัฒนา มีผลต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจ ทางจังหวัดปทุมธานีได้เล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนให้เกิดงานด้านการท่องเที่ยว ที่เป็นการสืบประเพณีและวัฒนธรรมการส่งเสริมผลักดันให้เกิดโครงการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมนั้น ถือว่าจังหวัดปทุมธานีเราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ปีนี้เรามีหลายๆ โครงการต่อเนื่องกัน นับว่าเป็นโอกาสดี ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับท้องถิ่นโดยตรง เหมือนเป็นการเปิดพื้นที่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จะเห็นว่าเรามีโครงการตลาดวัฒนธรรมวัดศาลเจ้า เรามีกิจกรรมล่องเรือไหว้พระ ศึกษาวัฒนธรรมวิถีชีวิตแบบไทย-มอญ


ด้านนางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรม ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาล และกระทรวงวัฒนธรรมที่ได้มุ่งเน้นที่จะดำเนินงานตามนโยบาย ซึ่ง การกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรม จังหวัดปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งของชนพื้นถิ่นในจังหวัดปทุมธานี และเป็นการรักษาเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ ประเพณี วิถีชีวิตของท้องถิ่นให้คงอยู่ สนับสนุนให้มีการนำมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนวิถีชีวิตของชาวบ้าน มาสร้างคุณค่าทางสังคม และส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ในจังหวัดปทุมธานี ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ เผยแพร่ และสืบสานประเพณีวัฒนธรรม ตลอดจนวิถีชีวิต พิธีกรรม ต่าง ๆโดยมีชาวบ้าน วัด และชุมชน จะได้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้ปทุมธานี กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ยั่งยืนสืบไป


โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี “ล่องลำน้ำเจ้าพระยา ช็อปปิ้งตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ชื่นชมวัฒนธรรมไทย – รามัญ” ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 4 – 5 กันยายน 2561 กิจกรรม ประกอบด้วย นั่งรถสามล้อ ชมหอนิทรรศน์ปทุมธานี (ศาลากลางจังหวัด หลังเก่า) เดินทางไปวัดหงษ์ปทุมาวาส เพื่อชมโลงมอญ ศาลหลวงพ่อปู่นารายณ์ ศาลเจ้าเหลาปิ้งเถ่ากงม่า และให้อาหารปลา วังปลาวัดหงส์ ชมเรือนแพขาวและลงเรือ ชมบรรยากาศ บ้านเรือนริมน้ำสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กราบนมัสการพระปทุมธรรมราช พระประจำจังหวัดปทุมธานี ที่วัดบางหลวง และล่องเรือกลับมา ชิม ช็อปตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี