X

ตลาดฐานเพชรปทุม นำตู้พ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ติดตั้งเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนใช้ฟรี

ปทุมธานี ตลาดฐานเพชรปทุม นำตู้พ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ติดตั้งเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนใช้ฟรี

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 น.ส.จิดาภา มีแตง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทต.บ้านใหม่ น.ส.ยอดชีวา สุรำนาจ นักวิชาการสุขาภิบาล ทต.บ้านใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางมาตรวจสอบภายในตลาดฐานเพชรปทุม ม.5 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นตลาดสดที่มีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก เพื่อตรวจดูเกี่ยวกับการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วทุกมุมโลกอยู่ในขณะนี้ โดยตลาดสดแห่งมีนับว่ามีการดูแลเอาใจใส่กับผู้อุปโภคและบริโภค ส่วนสิ่งที่สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยได้อย่างปลอดภัยและอบอุ่นใจ โดยการใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้าด้านหน้าตลาด (จุดคัดกรอง) จากนั้นเมื่อทุกคนเดินเข้าสู่ภายในตลาดจะมีตู้พ่นฆ่าเชื้อ ที่เป็นนวัตกรรมที่นายจันทวัฒน์ หัสกิจ (เสี่ยหนิง) กรรมการผู้บริหารตลาดฐานเพชรปทุม นำมาติดตั้งจำนวน 3 ตู้ เพื่อให้ทุกคนได้ทำการฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้าไปซื้อของภายในตลาด และสามารถเข้าใช้บริการฆ่าเชื้อก่อนกลับบ้านได้อีกเช่นกัน

ทางด้านนายจันทวัฒน์ หัสกิจ (เสี่ยหนิง) กรรมการผู้บริหารตลาดฐานเพชรปทุม กล่าวเปิดเผยว่า ตนพร้อมคณะผู้บริหารตลาดฯ มองเห็นความสำคัญและความปลอดภัยในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคนใดคนหนึ่งแต่ต้องอยู่ในความปลอดภัยของทุกๆคน ดังนั้นตนจึงได้สั่งซื้อตู้พ่นฆ่าเชื้อไวรัส มาจากบริษัท AQUABATH (อควาบาธ) จก. พร้อมกับได้ซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อเบนซาคลอเนี่ยมคลอไรท์ มาผสมในอัตตราส่วนของน้ำตามมาตรฐาน ซึ่งวิธีการและขั้นตอน ทุกคนที่ผ่านการวัดอุณภูมิที่จุดคัดกรองแล้ว สามารถเดินมาเข้าตู้ฆ่าเชื้อ ซึ่งเป็นตู้อัตโนมัติ ด้วยการเข้าไปยืนอยู่ภายในตู้ประมาณ 10 วินาที โดยเครื่องพ่นจะทำงานโดยอัตโนมัติ น้ำยาจะฉีดเป็นละอองตั้งแต่ศีรษะ ลำตัว และเท้า จากนั้นจึงเดินออกจากตู้ สร้างความเชื่อมั่น และความปลอดภัยได้อย่างแน่นอน

สำหรับ น.ส.จิดาภา มีแตง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทต.บ้านใหม่ กล่าวว่า นับว่าตลาดฐานเพชรปทุม แห่งนี้ให้ความใส่ใจเกี่ยวกับความปลอดภัยทั้งพ่อค้าแม่ค้า และผู้บริโภคเป็นอย่างมาก จึงเดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงก็พบว่าตู้ฆ่าเชื้อเป็นตู้ที่ได้มาตรฐาน และน้ำยานั้นก็มีเครื่องหมายรับรอง จึงนับว่าเป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมกันนี้ทางพ่อค้าแม่ค้าก็ได้มีการสวมแมสก์กันทุกคน ซึ่งจะเห็นได้ว่าที่ร้านค้ายังมีป้ายเขียนไว้ว่า “ลูกค้าไม่สวมแมสก์ เราไม่ขาย”อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี