X

พ่อค้าไข่ร่ำไห้หลังได้ประกันตัว วอนขอสังคมเห็นใจ ซื้อไข่มาแผงละ 159 จะให้ผมขายเท่าไหร่

ปทุมธานี พ่อค้าไข่ร่ำไห้หลังได้ประกันตัว วอนขอสังคมเห็นใจ ซื้อไข่มาแผงละ 159 จะให้ผมขายเท่าไหร่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีเจ้าหน้าที่จากาำนักงานพาณิชย์นังหวัดปทุมธานี พร้อม กำลังทหาร กอ.รมน.จ.ปทุมธานี ้ข่าทำการทำการล่อซื้อไข่ไก่เบอร์ 0 จากร้านเจ๊ใหญ่ ภายในตลาดฐานเพชรปทุม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่มีการร้องเรียนจากประชาชนว่าจำหน่ายไข่ไก่เบอร์ 0 แผงละ 30 ฟอง ในราคาแผงละ 170 บาท ซึ่งถือว่าสูงเกินกำหนด โดยมีนายสุเทพ แย้มถนอม แสดงตัวเป็นเจ้าของ ก่อนจะทำการจับกุมและยึดของกลาง ก่อนตัวมาที่ สภ.ปากคลองรังสิต มอบให้ พ.ต.ท สุวัฒน์ โพธิ์รี พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหา “ไม่ปิดป้ายแสดงราคา ตามมาตรา 28 และจำหน่ายสูงเกินสมควร ตามมาตรา 29 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542”ตามข่าวที่เคยเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้   (28 มี.ค.2563)  หลังจากที่เมื่อวานนี้นายสุเทพ แย้มถนอม เจ้าของร้านเจ๊ใหญ่ ได้ทำการยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวมาแล้วนั้น วันนี้จึงได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมและวอนสังคมเห็นใจ หลังถูกสื่อต่างๆ และสังคมชาวโซเชียลลงข่าวและคอมเม้นท์จนทำเสมือนตนเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุร้ายแรงจนแทบจะไม่มีที่ยืนในสังคม “ผมซื้อไข่มาแผงละ 159 จะให้ผมขายเท่าไหร่”

นายสุเทพ แย้มถนอม กล่าวทั้งน้ำตาคลอ ว่า ที่ผมโดนจับไปนั้น ผมขออธิบายที่มีข่าวลงในโลกโซเชียลว่าผมได้กักตุนไข่ไก่ เป็นหมื่นๆ ฟองนั้นไม่เป็นความจริง เพราะที่ร้านผมมีทั้งไข่ไก่ ไข่เป็ด ไข่เยี่ยวม้าและไข่เค็มรวมกันอยู่ ส่วนที่อยู่ในถุงพลาสติกนั้น ที่ใส่ถุงรวมๆกันอยู่ เป็นเพราะตนเตรียมไว้ขายให้กับลูกค้าคนละ 2 แผง ที่ร้านตนตอนนั้นมีไข่ไก่เพียงแค่ 50 แผง ผมอยากให้ลูกค้าทุกๆ ท่าน เหตุที่เกิดผมอยากขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย เพราะผมไม่มีที่ยืนในสังคม ผมทำสุจริตและไม่เคยคิดเบียดเบียนพี่น้องประชาชนเลย ผมเป็นผู้ค้าขายคนหนึ่งอยู่ในตลาดฐานเพชรปทุมแห่งนี้ ดังนั้นผมขออธิบายให้ทราบว่า ไข่ไก่นี้ผมได้ซื้อมาจากตลาดกลางคือตลาดไท ในราคาของเบอร์ 0 แผงละ 159 บาท โดยผมไปรับเองตอนเช้ามืดประมาณตี 5 เพื่อจะได้มีไข่มาขายให้กับผู้บริโภค ผมซื้อมา 159 แล้วผมมาขาย 170 บาท

นายสุเทพ แย้มถนอม กล่าวต่อว่า ก่อนขายผมก็ได้ประกาศให้กับทุกคนได้ทราบ โดยผมก็รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ของ สนง.พาณิชย์ อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านผม ที่ผมขายในราคานี้ผมก็ไม่ได้มีราคากลางอะไร ซึ่งผมก็มาคำนวณในสิ่งที่ผมซื้อมาเพื่อนำมาขาย ผมได้กำไรเพียงแผงละ 11 บาท ผมขายไข่ไก่เบอร์ 0 ขนาดใบใหญ่ 170 บาท แล้วใส่ถุงเตรียมไว้เพื่อไม่ให้ลูกค้าวุ่นวายและสับสนในการค้าขาย และขายให้เพียงคนละ 2 แผงเท่านั้น เจ้าหน้าที่ที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามก็รู้และได้ยินที่ตนพูดชัดเจน ไม่ได้ปิดบังอะไร

ผมไม่รู้ว่าจะขายอย่างไร เพราะเราคิดว่ามันถูกต้องสำหรับประชาชนและพ่อค้าอย่างผมแล้ว ซึ่งลูกค้าที่มารอซื้อยืนเข้าแถวทุกคนเขาก็รับทราบเพราะผมประกาศอย่างชัดเจนว่าให้ได้คนละ 2 แผงเท่านั้น เพราะไข่มีเพียง 50 แผง ถ้าขายหมดผมมีกำไลเพียง 550 บาท แค่ค่ารถค่าน้ำมันก็แทบไม่พอแล้ว เพราะผมเป็นเพียงร้านย่อยๆ

นายสุเทพ แย้มถนอม กล่าวอีกว่า อยากให้ประชาชนมีไข่ไก่บริโภค ผมพูดแล้วผมก็ยังตื้นตันใจว่าทำไมสังคมไม่ให้ความเป็นธรรมกับผมเลย ผมพูดไม่ออกจริงๆ คือการทำมาหากินโดยสุจริตนี้ ผมทำด้วยจิตวิญญาณของพ่อค้า ไม่ใช่ว่าจะมาเอาเปรียบประชาชนในขณะที่มีโรคไวรัสโควิดขณะนี้ ผมพูดไม่ออกจริงๆเพราะในขณะที่ถูกจับ ผมก็ให้เจ้าหน้าที่ดูหลักฐานเป็นบิลเงินสดที่ผมไปซื้อมาในราคาเท่าไหร่ แต่เจ้าหน้าที่ พาณิชย์ ท่านก็ไม่สนใจ ผมรู้ว่าผมถูกล่อซื้อผมมีบิลใบเสร็จที่ผมซื้อมาจากตลาดไท ผมพูดได้เลยว่าที่ตลาดไทนั้น ราคาไข่ขึ้นทุกชั่วโมงทุกนาที ผมอดหลับอดนอนเพื่อไปรอซื้อไข่จากร้านที่ตลาดไท โดยผมสั่งจองไว้ 100 แผง พอไปจริงๆ เห็นมีเพื่อนพ่อค้าก็มีความต้องการผมยังแบ่งให้ไป 50 แผง ผมได้มาเพียง 50 แผงเท่านั้น ผมถือว่าอย่างน้อยผมก็มีไข่มาขายกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผมเป็นเพียงแค่ร้านย่อยผมเอามาแค่ 50 แผง

ทุกวันนี้ผมพูดได้เลยตั้งแต่มีโรคโควิดนี้แทบจะไม่มีใครขายของ ผมต้องไปนอนเฝ้าที่ตลาดไท เพื่อรอซื้อไข่ไก่ แต่ผมก็มาโดนจับแบบนี้ แล้วทำไมตามห้างหลายแห่ง ก็มีขายในราคา 170 แถมยังเป็นไข่เบอร์ 2 ทำไมเขาไม่มีการไปตรวจสอบหรือจับกุม เขาขายเบอร์ 2 ในราคา 170 บาท ผมขายเบอร์ 0 170 บาท ทำไมต้องมาจับผม ผมยอมรับเลยครับว่าตอนนี้แทบจะไม่มีที่ยืนในสังคม ญาติพี่น้องผมอยู่ต่างจังหวัด โทรมาถามผมว่า “ทำไมต้องไปกินเขาถึงขนาดนั้น” ผมนี้พูดไม่ออกเลย พูดอย่างความจริงใจเลยครับ ผมอยู่ตลาดเพชรปทุมมากว่า 10 ปี ผมขายของเล็กๆน้อยด้วยความสุจริต ขอช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดพ่อค้าแม่ค้าทุกคนรู้ว่าผมชอบช่วยเหลือสังคม หลายครั้งที่บ้านเมืองมีเหตุอุทกภัย ผมยังช่วยกันและบริจาคทั้งทรัพย์สินเงินทองไปช่วยชาวบ้าน ขอให้ผมมีที่ยืนและให้ความเห็นใจและความเป็นธรรมกับผมบ้างครับ นายสุเทพฯ พ่อค้าขายไข่กล่าวทั้งน้ำตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี