X

“จับขายไข่เกินราคา” พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี บุกจับร้านไข่ไก่ไม่ปิดป้าย ขายแพง แผงละ​ 170 บาท

ปทุมธานี จับขายไข่เกินราคา พาณิชย์จังหวัดปทุมธานีบุกจับร้านไข่ไก่ไม่ปิดป้าย ขายแพง แผงละ​ 170 บาท

เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 26 มี.ค.2563 เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี พร้อม กอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี ได้ทำการล่อซื้อไข่ไก่เบอร์0 จากนายสุเทพ แย้มถนอม ร้านเจ๊ใหญ่ ในตลาดฐานเพชร อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จำหน่ายแพ็ค 30 ฟอง ในราคา 170 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินสมควรดำเนินการจับกุม ในข้อหา ไม่ปิดป้ายแสดงราคา ตามมาตรา 28 และจำหน่ายสูงเกินสมควร ตามมาตรา 29 แห่งพรบว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ. ปากคลองรังสิต

เนื่องจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า แผงขายไข่ไก่ของร้านเจ๊ใหญ่ ในตลาดฐานเพชร อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ขายแพงเกินควร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า ไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 170 บาท ซึ่งมีราคาแพงเกินจริงตามที่มีผู้ร้องเรียนมา

นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานีกล่าว่าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี เน้นย้ำกับผู้ประกอบการร้านค้าในการจำหน่าย หากพบจำหน่ายสูงเกินสมควร จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ในข้อหาขายแพงเกินสมควรมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท


ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับราคาประกาศของสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ (คละ) ราคาฟองละ 2.80 บาท (แผง 30 ฟอง ราคา 84 บาท) ณ หน้าฟาร์มเกษตรกร และประกาศ กกร.ฉบับที่ 53 พ.ศ.2562 การกำหนดไข่ไก่เป็นสินค้าควบคุม จึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนำตัวนายสุเทพ แย้มถนอม ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี