X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ สั่งตั้งด่านตรวจเข้ม คัดกรองคนเข้าพื้นที่ 3 จุด สกัดโควิด-19

ปทุมธานี ผู้ว่าเมืองปทุมฯ สั่งตั้งจุดตรวจคัดกรองคนเข้าพื้นที่ 3 จุดเข้ม สกัดโควิด-19

วันที่ 26 มี.ค.63 ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้รับนโยบายรัฐบาลที่ประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร จึงมีคำสั่งให้มีการตั้งจุดคัดกรองสกัดประชาชนที่เข้าออกภายในเขตรอยต่อพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยบูรณาการเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตั้งจุดคัดกรองคนเข้าพื้นที่

โดยเบื้องต้นได้กำหนด จำนวน 3 จุดบนถนนสายหลัก ประกอบด้วย จุดคัดกรองบริเวณแยกบางคูวัด ถนน 345 อำเภอเมืองปทุมธานี ,จุดสกัดหน้าโรงพยาบาลธัญบุรี คลอง6 ถนน รังสิต-นครนายก อำเภอธัญบุรี ,จุดสกัดบริเวณถนนพหลโยธิน ขาออก กม.46+400 หน้าห้างเทสโก้โลตัส อำเภอคลองหลวง เพื่อตรวจคัดกรองป้องกันและคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเช้าไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความปลอดภัย

จากนั้นผู้สื่อข่าวพร้อมนายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีได้ลงพื้นที่มาติดตามการตั้งจุดตรวจตามถนน บริเวณหน้าโรงพยาบาลธัญบุรี คลอง6 ถนน รังสิต นครนายก อำเภอธัญบุรี เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีกล่าว่า การตรวจของเจ้าหน้าที่จะเน้นตรวจคัดกรองรถที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะรถตู้โดยสาร รถเมล์โดยสาร รถที่มีผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ เมื่อรถมาถึงจุดตรวจก็มีการซักประวัติการเดินทาง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 และหากผลตรวจพบว่าประชาชนมีอาการเป็นไข้สูง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะซักประวัติว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะส่งไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งทางโรงพยาบาลจะมีจุดสังเกตอาการ ถ้าพบผู้ป่วยมีไข้สูงกว่า 37.5 องศาซึ่งมีความเสี่ยงจะแยกผู้ป่วยมาที่จุดสังเกตุอาการ เพื่อรอผลตรวจของแลป

และที่จุดสกัดบริเวณถนนพหลโยธิน ขาออก กม.46+400 หน้าห้างเทสโก้โลตัส ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อรถมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ฯก็จะทำการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดไข้ และให้คำให้แนะนำผู้โดยสารที่นั่งในรถ โดยควรเว้นระยะห่างจากกัน และหากตรวจพบว่ามีประชาชนเป็นไข้สูงเกิน 37.5 องศา ก็จะส่งให้ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำการคัดกรอง สอบถามประวัติว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที อย่างไรก็ตามจุดตรวจดังกล่าวจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาประจำตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นสถานการณ์อันกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งต้องใช้มาตรการเข้มงวดและเร่งด่วนเพื่อควบคุมมิให้โรคแพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง และเนื่องด้วยจังหวัดปทุมธานีมีประชากรต่างถิ่นเข้ามาทำงานหลายแสนคน มีการไหลเวียนประชากรเข้า-ออก อย่างต่อเนื่อง จึงต้องใช้มาตการที่เข้มงวดและครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทำงานด้วยความระมัดระวังในการติดเชื้อ และให้ปฏิบัติงานด้วยความสุภาพทำความเข้าใจกับประชาชนในการเดินทางสัญจร และทำความเข้าใจในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อการอยู่ร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี
plugin.min.js"> -->