X

นายก อบต.คลองสาม ดำเนินมาตราการเข้มข้น ตาม พรก.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการแพ้เชื้อไวรัสในพื้นที่

ปทุมธานี นายก อบต.คลองสาม ดำเนินมาตราการเข้มข้น ตาม พรก.ฉุกเฉินของรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพ้เชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่

วันที่ 26 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมใหญ่ อบต.คลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วย ผู้บริหาร อบต. เจ้าหน้าที่ และ อสม.ในพื้นที่ ร่วมแถลงข่าวการวางมาตรการเข้มตามที่รัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขึ้นมานั้น

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขึ้นมานั้นทาง อบต.คลองสาม จึงได้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบการกระทำความผิดตามชุมชนต่างๆในพื้นที่อย่างเข้มข้นตามนโยบายของรัฐบาล ร่วมถึงการออกมาตรการป้องกันคือ ออกพ่นยาฆ่าเชื้อ ผลิตหน้ากากอนามัย และ ผลิต น้ำยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันไวรัสโควิด-19

พร้อมกับออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมใส่แมสทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน อีกทั้ง อสม.ในแต่ละชุมชนจะออกตรวจวัดไข้ตามกลุ่มเสี่ยงที่มีชาวบ้านได้แจ้งเข้ามาโดยขณะนี้ อบต.คลองสาม ยังไม่พบผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงแต่อย่างใดอีกทั้งหากพบว่ามีการทำผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทาง อบต.คลองสามก็จะดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างหนักต่อไป

ทั้งนี้อยากจะฝากวอนทางรัฐบาลพิจารณาเรื่องขอให้ท้องถิ่นสามารถซื้ออุปกรณ์ในการดำเนินการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน อย่างมีประสิทธิภาพ และขอให้ทางรัฐบาลช่วยพิจารณาให้อำนาจแก่ท้องถิ่นในการดำเนินคดีแก่บุคคลที่กระทำความผิดและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้วยเนื่องจากท้องถิ่นเองไม่มีอำนาจในการดำเนินการหากพบการทำผิดซึ่งหน้าซึ่งกว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงสถานที่บุคคลที่กระทำความผิดก็ไปถึงไหนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี