X

“โรคซ้ำ ธรรมชาติซัด”นายก อบต.บึงกาสาม วอนชลประทานปล่อยน้ำให้เกษตรกรตามปกติ หวั่นเกิดการแย่งชิงน้ำ

ปทุมธานี นายก อบต.บึงกาสาม วอนชลประทานปล่อยน้ำให้เกษตรกรตามปกติ หวั่นเกิดการแย่งชิงน้ำ

วันที่ 24 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี หลายตำบลยังคงขาดแคลนน้ำในการล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตร น้ำในลำคลองชลประทานต่างๆยังคงแห้งขอดคลองไม่เพียงพอต่อความต้องการของเกษตรกรในพื้นที่อำเภอหนองเสืออยู่ในขณะนี้

นายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่าน้ำในลำคลองชลประทานต่างๆในเขตพื้นที่อำเภอหนองเสือ ยังคงแห้งขอดคลองไม่เพียงพอต่อความต้องการของเกษตรกรที่ทำสวนทำไร่ทั้งที่เกษตรกรบางส่วนได้ชลอการทำนาออกไปแล้วก็ตาม

ซึ่งปัญหาน้ำภายในคลองชลประทานไม่เพียงพอต่อความต้องการของเกษตรกรนั้นก็มาจากทางชลประทานนั้นได้มีการปล่อยน้ำให้เกษตรกรได้ใช้เพียงแค่ 6 วันต่อเดือน จึงเป็นสาเหตุในการสูบแย่งชิงน้ำกันจนน้ำในลำคลองชลประทานแห้งขอดคลอง โดยตนเองอยากจะฝากวอนทางชลประทานขอให้ปล่อยน้ำออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อลดปัญหาแย่งชิงกันสูบน้ำทั้งที่คลองรังสิตประยูรศักดิ์มีปริมาณน้ำเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้วิถีชีวิตของเกษตรกรในพื้นที่หนองเสือนั้นหากมีน้ำเพียงพอในแต่ละสวนเกษตรกรต่างๆนั้นจะไม่มีการสูบน้ำต่ออีก แต่พอชลประทานมีข้อกำหนดในการบริหารจัดการน้ำเกิดขึ้นทำให้เกษตรกรเหล่านี้เกิดความวิตกกังวลจึงได้มีการแย่งชิงน้ำเพื่อกักตุนเอาไว้ นายไพศาล กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี