X

ประชาชนยังคงเดินทางกลับบ้าน แม้รัฐบาลขอความร่วมมืองดเดินทาง เผยหยุดงานขาดรายได้อยู่สู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว

ปทุมธานี ประชาชนยังคงเดินทางกลับบ้าน แม้รัฐบาลขอความร่วมมืองดเดินทาง เผยหยุดงานขาดรายได้ อยู่สู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่สถานีรถไฟรังสิต ต.ประชาธิปัตยฺ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟกลับบ้านต่างจังหวัด หลัง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกาศปิดจุดเสี่ยงไวรัสโควิด-19 พร้อมประกาศขอความร่วมมือกักตัวเองอยู่ในที่พัก และไม่เดินทางกลับต่างจังหวัด

โดย นายศิริภัทร กลั่นศิริ นายสถานีรถไฟรังสิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลังจากที่ทาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกาศปิดจุดเสี่ยง ไวรัสโควิท-19 มีประชาชนลงจองตั๋วรถไฟกลับบ้านต่างจังหวัดจำนวนมาก แต่หลังจากทางรัฐบาลขอความร่วมมือ ไม่เดินทางออกและกักตัวเองอยู่ในที่พัก ก็มียอดยกเลิกการจองตั๋วรถไฟเข้ามากว่า 30,000 ใบด้วยกัน ซึ่งถ้าเทียบกับช่วงปกติแล้ว ช่วงนี้ผู้โดยสารที่ออกต่างจังหวัดนั้นลดลงกว่า 30% ด้วยกัน แต่อย่างไรก็ดี ทางสถานีรถไฟรังสิตก็มีมาตรการ ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 คือติดป้ายขอความร่วมมือในการนั่งรอรถไฟเว้นที่ว่างเพื่อความปลอดภัย และ ประสานเทศบาลนครรังสิต มาฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด​-19 อีกด้วย

ด้าน นางสาวอ้อย 29 ปี ผู้โดยสารที่มาใช้บริการสถานีรถไฟรังสิต กล่าวว่า ตนเองทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ และก็มีคำสังปิดห้างทำให้ตนเองได้รับผลกระทบ เพราะพึ่งมาทำงานได้แค่ 1 เดือนเท่านั้น ทำให้ขาดรายได้ จะกักตัวอยู่ในที่พักที่ จ.นนทบุรี ก็ สู้ค่าครองชีพไม่ไหว ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดอุบลราชธานี แล้วไปกักตัวเองที่บ้านเกิด 14 วันดีกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี