X

กองทัพอากาศ ร่วมหน่วยงานปทุมธานี ร่วมใจสู้ภัย COVID-19”ปฏิบัติการล้างถนนและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

ปทุมธานี “กองทัพอากาศ ร่วมหน่วยงานปทุมธานี ร่วมใจสู้ภัย COVID-19”ปฏิบัติการล้างถนนและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (20​ มีนาคม 63) กองทัพอากาศ นำโดย พลอากาศเอก สฤษฎ์พงศ์ วัฒนวรางกูร หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ในฐานะ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ นำกำลังพลกองทัพอากาศ​ กำลังพลโครงการจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมยานพาหนะ และอุปกรณ์ ปฏิบัติการล้างถนนและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, หน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต และท่ารถต่างจังหวัด (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค) ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีประชาชนใช้บริการหนาแน่น โดยจะล้างถนนและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค จนถึงเวลา 01.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2563

ซึ่งการปฏิบัติการครั้งนี้ ดำเนินการในเวลากลางคืนเพื่อให้กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนให้น้อยที่สุด โดยแบ่งการปฏิบัติ ดังนี้
– ชุดกวาดล้าง ทำความสะอาดถนน โดย ทหารจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน พร้อมรถบรรทุกน้ำ และอุปกรณ์กวาดถนน
– ชุดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ไฮโปคลอไรต์ (Hypochlorite) โดย ศูนย์วิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินและอวกาศ กองทัพอากาศ
– ชุดรถกระจายเสียง ประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจ โดย สำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง
– ชุดประสานงาน โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ ร่วมสนับสนุนการปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้แก่ ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เทศบาลนครรังสิต, เทศบาลเมืองบึงยี่โถ, ฝ่ายปกครอง อำเภอธัญบุรี, สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และ สภ.คูคต เป็นต้น

สำหรับแผนการปฏิบัติในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 14.00 น. กองทัพอากาศจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค สำหรับเตรียมสถานที่ในการสอบเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพอากาศ ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ยังคงดำเนินการตามมาตรการบรรเทาและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง อีกทั้งยังดำรงความพร้อมของทรัพยากรต่างๆ เพื่อสนับสนุนรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขในการรับมือกับสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดของโรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี