X

ชาวบ้านผวาห่วงโรคระบาดลุกลาม หลังมือดีลักลอบนำขยะทางการแพทย์ทิ้งข้างถนนเลียบคลองสอง 

ปทุมธานี ชาวบ้านผวาห่วงโรคระบาดลุกลาม หลังมือดีลักลอบนำขยะทางการแพทย์ทิ้งข้างถนนเลียบคลองสอง 

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 จากเพจเฟซบุ๊ค “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง”ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โรคระบาดก็กำลังลุกลามอย่างรวดเร็วถ้ายิ่งมักง่ายแบบนี้คงจะไปกันใหญ่ สภาพถุงน้ำยาล้างไตและอุปกรณ์ทางการแพทย์ถูกทิ้ง ภายในซอยบงกช 40 ถนนเลียบคลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ควรจะมีการจับเก็บที่ดีกว่านี้ เพราะเป็นขยะติดเชื้อมักง่าย!!! ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวส่วนใหญ่เห็นว่าคนทำไม่มีจิตสำนึกและอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการตรวจสอบ และนำไปทำลายทิ้งให้ถูกต้องอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค รวมทั้งยังอยากให้เร่งติดตามตัวผู้ที่ลักลอบทิ้ง มาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าว อยู่ในพื้นที่ ริมทางถนนเลียบคลองสอง(สะพานม่วง) ซอยบงกช 40 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบว่าถุงน้ำยาล้างไตและอุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ถูกเก็บไปเป็นที่เรียบร้อยโดย เจ้าหน้าที่ สธ.ทม.คลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รพ.สต.คลองสอง โดยการตรวจสอบถุงน้ำยาล้างไต ที่ถูกนำมาทิ้งไว้พบว่ามีจำนวนมากเกือบ1,000ถุง เจ้าหน้าที่ สธ.ทม.คลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รพ.สต.คลองสอง จึงได้เก็บไปเพื่อกำจัดในที่เหมาะสมเพราะเป็นขยะติดเชื้อ คาดว่าเป็นสถานพยาบาลนำมาทิ้งไว้เพราะ

จากการสอบถาม ป้าดา อายุ 68 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 2 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งบ้านอยู่ติดกับจุดที่ลักลอบทิ้งถุงน้ำยาล้างไตและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า เมืออาทิตย์ก่อนมีคนลักลอบนำถุงน้ำยาล้างไตและอุปกรณ์ทางการแพทย์ มาทิ้งเอาไว้ตรงจุดนี้ โดยบรรจุใส่กล่องลังใหญ่จำนวน 3 ลังด้วยกัน ซึ่งชาวบ้านในละแวกไม่มีใครกล้าเข้าไปตรวจสอบเพราะว่ากลัวเป็นขยะมีพิษแล้วจะติดโรค ต่อมา มีคนเก็บของเก่าได้มาเทของในลังออกเพื่อที่จะเก็บเอาลังไป จนรู้ว่าข้างในลังเป็น ขยะทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่มาเก็บออกไปจนหมด

สำหรับซอยบงกช 40 เป็นซอยตั้นที่มีคนลักลอบนำขยะมาทิ้งเอาไว้เป็นประจำ ถึงจะมีการติดป้ายประกาศห้ามทิ้งขยะ จากเทศบาลเมืองคลองหลวงมาติดตั้งในพื้นที่จุดดังกล่าว แต่ก็ยังมีคนลักลอบนำมาทิ้งในเวลากลางคืนอยู่เป็นประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี