X

ม.รังสิตแสดงพลังแฟลชม็อบ กลุ่มแร็ปเปอร์เจ้าของเพลง”ประเทศกูมี”โผล่ร่วมแจมต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ

ปทุมธานี นักศึกษาม.รังสิตแสดงพลังแฟลชม็อบ กลุ่มแร็ปเปอร์เจ้าของเพลง”ประเทศกูมี”โผล่ร่วมแจมต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ

การเคลื่อนไหวของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ออกมาแสดงความไม่พอใจกับการบริหารประเทศของรัฐบาล และคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ก.พ.2563 นักศึกษา ม.รังสิต รวมตัวร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาลเผด็จการทหาร ที่บริเวณ ลานหลังพระศรีฯ มหาวิทยาลัยรังสิต อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

กลุ่มนักศึกษาและผู้สนใจทางการเมืองต่างมารวมตัวกัน เพื่อร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบในเชิงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เป็นการแสดงออกเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและประชาธิปไตยและต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยขึ้นป้าย#พะยอมเก๋าไม่เกาเหลานะลุง หากคุณมืดมน อึดอัด สิ้นหวังต่ออนาคต ไม่รู้จะพูดกับใครไม่รู้จะระบายที่ไหน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร (ขออย่าเกาเหลาก็พอ) มาร่วมแสดงพลังความเก๋าเชิงสร้างสรรค์กลุ่มนักศึกษาเริ่มมารวมตัวกันตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น. จนเมื่อเวลาผ่านไปถึงช่วงค่ำก็ยิ่งมีผู้ทยอย7เดินทางมาสมทบมากขึ้นเรื่อยๆ กว่า 700 คน

โดยบรรยากาศในการจัดกิจกรรมได้มีนักศึกษาชายหญิงจากคณะต่างๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นกล่าวอภิปรายถึงความล้มเหลวในการบริหารงานตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเป็นการแสดงออกในความคิดของนักศึกษาของแต่ละคน โดยมีนักศึกษารุ่นพี่ที่จบการศึกษาไปแล้วได้ อาทินายธัชพงศ์ แกดำ (บอย) และนายวุฒิรักษ์ แพงตาแก้ว (ไกด์) กลับเข้ามาร่วมแสดงออกในครั้งนี้

นักศึกษาผลักกันขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมบริหารประเทศเศรษฐกิจพังพินาศ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์เคยถูกจำคุกที่ออสเตรเลียโดนวันนี้ กลุ่มศิลปิน Rap Against Dictatorship หรือ RADกลุ่มแร็ปเปอร์เจ้าของเพลงประเทศกูมีได้มาร่วมกิจกรรมต่อต้านรัฐบาลเผด็จการในครั้งนี้ด้วย

จากนั้นกลุ่มแกนนำจึงได้นำให้นักศึกษาเปิดไฟหลังโทรศัพท์ และยืนชู 3 นิ้วและมีการตะโกนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และและร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก่อนจะมีการร่วมร้อง ร่วมกันในเวลา 19.30 น.และแยกย้ายกลับด้วยความสงบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี