X

เกษตรกร 3 ตำบล ในอำเภอหนองเสือ เดือดร้อนหนัก เร่งทำเขื่อนกั้นคลองเพื่อสูบน้ำใช้ทำเกษตร

ปทุมธานี เกษตรกร 3 ตำบล ในอำเภอหนองเสือ เดือดร้อนหนัก เร่งทำเขื่อนกั้นน้ำเพื่อสูบน้ำใช้ทำการเกษตร

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณคลองชลประทานที่ 9 หมู่ที่ 7 ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ได้มีชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่ 3 ตำบลกว่า 100 คนประกอบไปด้วย ตำบลบึงบา ตำบลบึงชำอ้อ และ ตำบลบึงกาสาม ได้ร่วมกันนำรถแบ้คโฮขุดลอกคูคลองและร่วมกันก่อกระสอบทรายก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำชัวคราว เพื่อกักเก็บน้ำเอาไว้ใช้ในการทำเกษตรกรรม

หลังจากที่ชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่อำเภอหนองเสือ ต่างประสบปัญหาอย่างหนักในเรื่องการขาดแคลนน้ำในการใช้เพาะปลูกด้านการทำเกษตรกรรมมานานนับเดือน ทั้งที่หน่วยงานราชการและ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ต่างหาทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านและเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม

เกษตรกร รายหนึ่ง(ขอสงวนนาม) กล่าวว่าวันนี้ชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่อำเภอหนองเสือทั้ง 3 ตำบลต่างประสบปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำเอาไว้ใช้ในการทำเกษตรกรรมมานานนับเดือนแล้ว ทั้งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น อำเภอหนองเสือ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ต่างช่วยกันแก้ปัญหาในการจัดสรรน้ำให้ใช้มาก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการในการเพาะปลูก ส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรในขณะนี้ต่างได้รับผลกระทบกันอย่างมากมายเป็นวงกว้างแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าสำหรับการก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำชัวคราวเพื่อเอาไว้กักเก็บน้ำนั้นหากดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จแล้วจะเป็นจุดทดน้ำเพื่อส่งต่อไปพื้นที่ปลายน้ำเพื่อให้เกษตรกรได้ใช้น้ำกันอย่างทั่วถึง อีกทั้งจะมีชาวบ้านค่อยเข้าเวรยามเฝ้าดูเพื่อไม่ให้มีการลักลอบปล่อยน้ำอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี