X

เตือนภัย !! แม่ค้าร้อง ลูกค้าใช้แบงค์ 1,000 ปลอมซื้อของ

ปทุมธานี แม่ค้าร้อง ถูกลูกค้าใช้แบงค์ 1,000 ปลอมซื้อของ

วันที่ 13 กพ.63 นางอลิศา อายุ 34 ปี พักอาศัย หมู่ 13 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี อาชีพขายไก่ย่าง โดยเปิดร้านอยู่ริมถนน ในพื้นที่ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว ว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพ ใช้แบงค์พันปลอมมาซื้อไก่ย่าง แล้วหลบหนีไปทันที่ ซึ่งต่อมาทราบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าหลายรายโดนคนร้ายกระทำในลักษณะนี้เหมือนกัน

นางอลิศา กล่าวว่า ตนเองและลูกกามาเปิดร้านขายไก่ย่าง ตั้งแต่ 05.00 น. จนถึงราวๆ 15.00 น.ของทุกวัน โดยเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ได้มีคนร้ายขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส  สีฟ้า มาจอดที่หน้าร้าน แล้วคนร้ายก็ลดกระจกลงแล้วสั่งซื้อ ส้มตำ กับ ไก่ย่าง 1 ตัว หลังจากที่ตนเองทำส้มตำเสร็จแล้วก็ใส่ถุง พร้อมไก่ย่าง โดยราคารวมกันก็ 200 บาท ก็ให้ลูกสาวเอาไปให้คนร้ายที่รออยู่ในรถ คนร้ายได้ส่งเงินให้มาเป็นแบงค์ 1,000 ลูกสาวก็ทอนเงินไป 800 บาท

พอได้เงินทอน คนร้ายได้เร่งเครื่องรถออกไปอย่างรวดเร็วจนรู้สึกผิดสังเกตุ จึงให้ลูกสาวหยิบแบงค์ 1,000 ของคนร้ายมาดู ก็พบว่าเป็นแบงค์ปลอม เป็นกระดาษเท่านั้น เสียดายที่ตนเองจำหมายเลขทะเบียนรถของคนร้ายไม่ได้ โดยหลังเกิดเหตุตนเองก็ไม่ได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด เพียงแต่มีลูกค้ามาซื้อของตนเองก็ได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ลูกค้าคนอื่นๆ ฟัง จนมีการนำไปเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ

ทางด้านนางบุญปลูก อายุ 65ปี ชาวอำเภอคลองหลวง แม่ค้าขายมะม่วง เล่าว่า ตนเองก็โดนมิจฉาชีพในคราบลูกค้า มาซื้อของและใช้แบงค์ 1,000 ปลอม มาซื้อเช่นกัน โดยที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น.โดยมีคนร้าย 2 คนนั่งมาในรถเก๋ง จำยี่ห้อไม่ได้ มาจอดหน้าร้าน เปิดกระจกแล้วตะโกนสั่งซื้อมะม่วงเขียวเสวย 1 กิโล มะม่วงเปรี้ยว 1 กิโล แถมยังบอกว่ามะม่วงร้านป้าอร่อยจัง จนต้องกลับมาซื้ออีก ซึ่งตนเองก้จัดของให้ตามที่สั่ง ระหว่างนั้นคนร้ายก็ตะโกนบอกว่า แบงค์ 1,000 นะป้า

ด้วยความรีบกลัวลูกค้าจะรอรนาน เมื่อชั่งมะม่วงใส่ถุงเรียบร้อย ราคา 150 บาท ตนเองจึงเตรียมเงินทอนไว้ด้วยเลย 850 บาท เมื่อเกินไปส่งให้คนร้ายก็รีบความเงินทอนและมะม่วง ก่อนจะส่งแบงค์ 1,000 ในมือให้ตน จากนั้นคนร้ายก็เร่งเครื่องขับรถออกไปทันทีอย่างรวดเร็ว เมื่อตนเองมองดูแบงค์ 1,000 ในมือ ก็พบว่าเป็นแบงค์ปลอม จริงๆ ไม่น่ามาทำแบบนี้เลยคนแก่อายุก็มากแล้วยังทำมาหากิน มานั่งค้าขายอยู่ริมถนน ยังถูกคนพวกนี้มาเอาเปรียบหลอกลวงอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นแม่ค้าทั้งสองราย ได้เดินทางไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.คลองห้า  โดยมี ร.ต.อ. กิตติศักดิ์ รักษกุลวิทยา รองสารวัตรสอบสวน เป็นผู้รับเรื่องไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของผู้ที่ก่อเหตุ และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี