X

ลักลอบเผาขยะ ฝุ่นละอองกลิ่นเหม็นลอยปกคลุมหมู่บ้าน ทำชาวบ้านเดือดร้อน เด็กเป็นภูมิแพ้

ปทุมธานี มือดีลักลอบเผาขยะ ควัน ผุ่นละออง และ กลิ่นเหม็นไหม้ลอยปกคลุม หมู่บ้านสถาพร คลองสาม จนชาวบ้านเดือดร้อน เด็กเล็กป่วยภูมิแพ้

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ชาวบ้านหมู่บ้านสถาพร ได้รวมตัวกันร้องเรียน ผู้สื่อข่าวหลังจากได้รับผลกระทบจากการเผาขยะบริเวณท้ายหมู่บ้านส่งกลินเหม็นอบอวนไปทั่ว ซึ่งชาวบ้านได้รวมตัวกันที่ นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร บ้านสถาพร รังสิตคลองสาม เลขที่ 50/1068 ม.2 ตำบลบึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งพื้นที่บริเวณหลังหมู่บ้านเป็นป่าหญ้าพื้นที่กว้าง กินพื้นที่ทั้งเทศบาลเมืองบึงยี่โถ และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่

โดย นางสาว ยุพาพรรณ หอมเนตร อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 50/69 ซ.45 กล่าวว่า ตนเองได้รับผลกระทบมากสุดเพราะเป็นบ้านใกล้กับจุดเผาขยะมากที่สุด ห่างจากจุดที่เผาขยะ ประมาณ 100 เมตร มีเพียงบ่อน้ำ กับป่าหญ้ากั้นเท่านั้น ซึ่งตรงจุดนี้จะมีคนลับลอบนำขยะไปทิ้ง และเผากันเป็นประจำ โดยจะมีทั้งควัน เศษขยะที่เผา และกลิ่นลอยเข้ามาปกคลุมบ้านอยู่บ่อยครั้ง จนตอนนี้คนในบ้านเป็นภูมิแพ้กันหมดแล้ว ถึงแม้จะปิดบ้านอย่างมิดชิด กลิ่นเหม็นก็ยังเข้ามาตามท่อลม และซอกต่างๆ จนตอนนี้มีกลิ่นเหม็นไหม้ไปทั่วทั้งบ้านแล้ว

ด้าน นางจะเรียม ตะเพียนทอง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 50/151 ซ.35 กล่าวว่า ที่ หมู่บ้านสถาพร มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 1,000 ครัวเรือน และ ชาวบ้านส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นควันไฟ กลิ่นเหม็นไหม้ และ ฝุ่นละอองจากการเผา จนชาวบ้านหลายคนไม่สามารถเผิดเครื่องปรับอากาศได้ เนื่องจากจะมีกลิ่นเหม็นไหม้ลอยออกมาจากเครื่องปรับอากาศเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการเข้าไปแจ้งที่ เทศบาลเมืองบึงยี่โถ และ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่ แล้ว ซึ่งทั้ง 2 พื้นที่ก็ได้ดูแลในเบื้องต้นส่งรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟเวลามีการลับลอบเผาขยะ จึงอยากฝากหน่วยงานช่วยกวดขันทีเพราะชาวบ้าน หมู่บ้านสถาพรได้รับความเดือดร้อนจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี