X

แม่บ้าน ทอ.ตัดเย็บหน้ากากอนามัย DIY แจกจ่ายให้แก่ข้าราชการทหารอากาศและครอบครัว

ปทุมธานี สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมกับ กองทัพอากาศ ตัดเย็บหน้ากากอนามัย DIY แจกจ่ายให้แก่ข้าราชการทหารอากาศและครอบครัว เพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมแนะนำวิธีตัดเย็บหน้ากากอนามัยด้วยตนเอง

ด้วยสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ประชาชนมีความตื่นตัวในการใช้หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเองเพิ่มมากขึ้น หน้ากากอนามัยที่มีจำหน่ายอยู่ในตลาด อาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในบางพื้นที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศจึงมอบหมายให้ โรงพยาบาลจันทรุเบกษา ร่วมกับ สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ตัดเย็บหน้ากากอนามัย สำหรับแจกจ่ายให้ข้าราชการ และครอบครัว ทหารอากาศรวมทั้งพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อกับหน่วยงานของกองทัพอากาศ

วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓) แพทย์หญิง วิไลภรณ์ วงษ์วาทย์ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ พร้อมสมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมกันตัดเย็บหน้ากากอนามัยโดยประยุกต์ใช้ฟิลเตอร์แอร์หรือแผ่นกรองติดเครื่องปรับอากาศ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการดักจับเชื้อโรคและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 หาซื้อง่าย และราคาไม่แพง

โดยได้รับคำแนะนำจาก พลอากาศตรี ธนวิตต สกุลแสงประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจันทรุเบกษา กรมแพทย์ทหารอากาศ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ริเริ่มนำไปใช้งานกับศิษย์การบิน โรงเรียนการบิน กำแพงแสน ซึ่งพบว่าได้ผลดี มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับหน้ากากอนามัยแบบ N95

สำหรับวิธีการใช้งาน หากสวมหน้ากากอนามัยธรรมดาไว้ด้านในก่อน ๑ ชั้น จะสามารถยืดอายุการใช้งานหน้ากากอนามัยแบบติดแผ่นกรอง PM 2.5 ได้มากกว่า ๑ สัปดาห์ เพราะประสิทธิภาพของแผ่นกรองอยู่ได้อย่างน้อย ๑ เดือน

ทั้งนี้ สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ชมรมแม่บ้านกองบินและโรงเรียนการบิน จะผนึกกำลังร่วมกันตัดเย็บหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ข้าราชการทหารอากาศและครอบครัว รวมถึงประชาชนที่เข้ามาติดต่องานในพื้นที่ของกองทัพอากาศทั้งที่ตั้งดอนเมืองและต่างจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี