X

โรงเรียนช่างฝีมือทหาร ผลิตพัดลมพ่นละอองน้ำ มอบให้อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ลดปัญหาฝุ่น PM2.5

ปทุมธานี โรงเรียนช่างฝีมือทหาร ผลิตพัดลมพ่นละอองน้ำ มอบให้อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ลดปัญหาฝุ่น PM2.5

วันที่ 5 กพ.2563 ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พลตรีภาณุพงศ์ สุวัณณุสส์ ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ได้ส่งมอบพัดลมพ่นละอองน้ำ ที่ทางโรงเรียนช่างฝีมือทหารผลิดขึ้นมา เพื่อใช้พ่นละอองน้ำลดปัญหาฝุ่น PM2.5

พลตรีภาณุพงศ์ สุวัณณุสส์ กล่าวว่า ค่าฝุ่น PM 2.5 ในจังหวัดปทุมธานี มีเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ วัน ส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจมีค่าฝุ่นละอองเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้หลายหน่วยงานหาวิธีลดปัญหาค่าฝุ่นที่มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทางโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ได้ทำการผลิตพัดลมพ่นละอองน้ำขนาดเล็ก ที่ใช้งานได้สะดวก เคลื่อนย้ายง่าย ขึ้นมาเพื่อช่วยลดปัญหา และนำมาติดตั้งในพื้นที่อนุสรณ์สถานแห่งนี้

พัดลมพ่นละอองน้ำที่ผลิตขึ้นมานั้น ทำงานได้ต่อเนื่องถึง 3 ชม. และสามารถพ่นละอองน้ำได้สูงถึง 8 เมตร ซึ่งละอองน้ำที่พ่นออกมานั้นสามารถจับฝุ่นละออง PM 2.5 ได้เป็นอย่างดี อันจะสามารถช่วยลดปัญหาฝั่นละอองได้อีกทางหนึ่งด้วย

พลตรีภาณุพงศ์ สุวัณณุสส์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนช่างฝีมือทหารสถาบัน วิชาการป้องกันประเทศ ได้เปิดรับสมัครบุคคลพลเรือนสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนช่างฝีมือทหาร ทั้งภาคปกติและภาคสมทบ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 จนถึง 12 กุมภาพันธ์ 2563 ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต www.mtts.ac.th ทั้งนี้โรงเรียนช่างฝีมือทหารจะเปิดให้ผู้ที่มีความสนใจเข้ามาสมัครด้วยตนเองได้ที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร ในวันที่ 8 ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจัดระบบคอมพิวเตอร์ และเจ้าหน้าที่แนะนำ ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการสมัคร จึงขอให้ผู้ที่จะมาสมัคร กรุณานำบัตรประจำตัวประชาชน รูปถ่ายผู้สมัคร และเอกสารข้อมูลประกอบการสมัครต่างๆมาด้วย หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-9303480 และ 02-9303489

ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี