X

“ทีมปทุมธานี” นายกโบ้ จับมือนายกชาญ  กู้วิกฤต..ภัยแล้ง ช่วยเกษตรกรหนองเสือ

ปทุมธานี นายกโบ้ จับมือนายกชาญ  กู้วิดฤติภัยแล้ง ช่วยเกษตรกรหนองเสือ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูน้ำคลอง 12 ต.สนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทาน นำเครื่องลูกน้ำขนาดให่ มาติดตั้งเพื่อทำการสูบน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ผ่านคลอง 12 เพื่อให้น้ำเข้าไปหล่อเลี้ยงพื้นที่เกษตรกรรม 7 ตำบล ในเขต อ.หนองเสือ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของจังหวัดปทุมธานี มีพื้นที่เกษตรกรรมนับแสนไร่ประกอบไปด้วย นาข้าว พืนผักสวนครัว สวนส้ม สวนทุเรียน สวนฝรั่ง มังคุดกล้วย และกล้วยหอมทอง รวมทั้งอื่นๆอีกจำนวนมาก

นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายก อบต.หนองสาามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า “วันนี้เราได้รับความร่วมมือสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำจากนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริการส่่วยจังหวัดปทุมธานี ที่สนับสนุนเครื่องจักรคือเครื่องสูบน้ำ และน้ำมัน จำนวน 4 ชุด และได้รับความร่วมมือจากกรมชลประทาน สนับสนุนเครื่องสูบน้ำอีก 2 ชุด ในกสรสูบน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เข้าไปในพื้นที่ อ.หนองเสือ  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

ทั้งนี้ อ.หนองเสือ เป็นพื้นที่เกษตรกรรม ประชาชนกว่า 70 เปอร์เซนต์เป็นเกษตรกร ทั้งทำนา ทำสวน ทำไร่ เช่น นาข้าว สวนส้ม สวนกล้วย สวนทุเรียน สวนมังคุด และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าหนองเสือล่ม จังหวีดปทุมธานี คงสูญเสียเป็นอย่างมาก

นายอนุกูล กล่าวต่อว่า การสูบน้ำของเรานั้นก็มีการจัดระเบียบ โดยมึเวรยามคอยดูแล ให้แบ่งกันสูบน้ำ คือ คลอง 7 คลอง 8 คลอง 9 ลูบน้ำ 3 วัน จากนั้นก็ เราสูบต๋อ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแย่งน้ำ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากเกษตรกรในพื้นที่เป็นอย่างดี ทุกคนเข้ามาช่วยกัน  อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอขอบคุณนายกชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี และกรมชลประทาน ที่ให้ความอนุเคราะห์ นำเครื่องสูบน้ำมาให้ในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวหนองเสือ เป็นอย่างยิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี