X

สส.ปทุมธานี ทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา รร.ดัง

ปทุมธานี สส.ปทุมธานี ทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา รร.ดัง

วันที่ 1 กพ.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี นางรักขณา ตัณฑวุฑโฒ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันก่อตั้งโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ครบรอบ 91 ปี พิธีเปิดหอประชุม และทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา พร้อมพิธีรับมอบหอประชุมนิลุบล โดยมีนายเจริญ บัวลี ผอ.โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี พร้อม กลุ่มผู้บริหารคณะครู นักเรียน สมาคมนักเรียนเก่า สมาคมผู้ปกครอง ชมรมครูเก่า และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ให้การต้อนรับ รวมทั้ง นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล สส.ปทุมธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย (อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รอง ผวจ.ปทุมธานี และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอีกจำนวนมาก ในช่วงเช้ามีพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 9 รูป โดยมีพระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นายเจริญ บัวลี ผอ.โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี กล่าวว่า สำหรับการทอดผ้าป่าการศึกษา ครั้งนี้ ได้เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นการริเริ่ม และแนวความคิดของนายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล สส.ปทุมธานี เขต1 พรรคเพื่อไทย ที่เป็นผู้จัดขึ้น โดยทางครอบครัว “อึ้งอัมพรวิไล” ร่วมกับกลุ่มผู้บริหาร คณะครู นักเรียน สมาคมนักเรียนเก่า สมาคมผู้ปกครอง ชมรมครูเก่า และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี พ่อค้า ประชาชน ได้เห็นความสำคัญในการพัฒนาโรงเรียนให้มีความพร้อมในการเรียนการสอน และอาคารสถานที่ จึงได้จัดงานทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาครั้งนี้ขึ้น จึงได้ร่วมกันทำบุญสมทบทุนจนทำให้เกิดงานพิธีในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสมทบทุนในการปรับปรุงหอประชุมโรงเรียนคุณครู เพื่อติดตั้งเครื่องเสียง และปรับปรุงภูมิทัศน์ และที่สำคัญวันนี้เป็นวันคล้ายวันก่อตั้งโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ครบรอบ 91 ปี อีกด้วย ซึ่งเงินผ้าป่าเพื่อการศึกษาฯครั้งนี้ ได้ทั้งหมด จำนวน 1,760,422.93 บาท

 

ซึ่งสำหรับหอประชุมนิลุบลหลังนี้ ได้มีการปรับปรุงและก่อสร้าง ด้วยเงินจำนวนกว่า 10 ล้านบาท โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด เพราะได้รับการอุปถัมภ์จาก นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล สส.ปทุมธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย (อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและอุปถัมภ์หลัก ร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายก ทต.บางกะดี นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สภ.สามโคก – กต.ตร.จว.ปทุมธานี และนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน แต่เมื่อปรับปรุงสร้างหอประชุมเสร็จแล้ว ก็ยังขาดอุปกรณ์การเรียนการสอนและเครื่องเสียง จึงมีการทอดผ้าป่าการศึกษาขึ้นอีกในครั้งนี้

 

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี