X

ประถมศึกษาธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรม ไทยจีน สร้างการรับรู้ถึงวัฒนธรรม

ปทุมธานี ประถมศึกษาธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรม ไทยจีน สร้างการรับรู้ถึงวัฒนธรรมที่หลายหลายจากนานาประเทศ

วันที่ 30 มกราคม 2563 ที่ โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นางกาญจนา คล้ายพุฒ ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรม ไทยจีน ขึ้น ในชื่องาน ตรุษจีน 2563 โดยมีคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง เข้าร่วมงานคับคั่ง

สำหรับกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรม ไทยจีน ประจำปี 2563 ในครั้งนี้ มี Concept ของงาน เป็นเรื่องของการเรียนรู้วัฒนธรรมผสมผสาน ทั้ง ไทย และ จีน ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน ภาษาที่ให้นักเรียนได้ฝึกการสนทนาภาษาจีนกับครูต่างชาติ การแต่งกายที่ทุกคนที่ร่วมงานล้วนสวมใส่ชุดแต่งกายจีน รวมทั้งการแสดงออกทางด้านวัฒนธรรมด้วยชุดการแสดง ผสม ทั้ง ไทยและ จีน

ด้าน นางกาญจนา คล้ายพุฒ ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ในวันนี้เอง ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเรียนรู้วัฒนธรรม ไทยจีน หรือ ตรุษจีน 2563 ขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ถึงวัฒนธรรมที่หลายหลาย เนื่องจากตรุษจีนคือวันปีใหม่ ของชาวจีน วันสงกรานต์ คือวันปีใหม่ไทย ส่วนวันที่ 1 มกราคม เป็นวันปีใหม่สากล อีกทั้งปัจจุบันประเทศจีน ถือเป็นประเทศที่มีศิลปวัฒนธรรมที่น่าสนใจ และ มีประวัติที่ยาวนานมาก ประเทศหนึ่งของโลก อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี