X

ลุงชาญใจดี นำรถดับเพลิงเข้าฉีดพ่นทำความสะอาด วัด โรงเรียน พื้นที่สาธารณะลดปัญหา PM2.5

ปทุมธานี ทีมลุงชาญใจดี เจ้าหน้าที่ อบจ.ปทุมธานี นำรถดับเพลิงเข้าฉีดพ่นทำความสะอาด วัด โรงเรียน พื้นที่สาธารณะลดปัญหา PM2.5

วันที่ 29 มค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำพนักงานและรถดับเพลิง เข้าฉีดพ่น ทำความสะอาด วัด โรงเรียน และต้นไม้ในพื้นที่สาธารณะของ 4 ตำบล ฝั่งตะวันออก อันประกอบไปด้วย ต.เชียงรากใหญ่ ต.เชียงรากน้อย ต.บ้านปทุม และ ต.บ้านงิ้ว เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองในพื้นที่ อันจะเป็นการช่วยลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทยในเวลานี้

นายชาญ พวงเพ็ชร์ สนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า กำลังเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายฝ่ายต้องให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือกันในการป้องกันและดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ทาง อบจ.ปทุมธานี ก็ให้ความสำคัญ โดยวันนี้เป็นวันที่ 2 ที่เรานำกำลังคน รถดับเพลิง เข้าไปในพื้นที่ 4 ตำบล ทำการฉีดน้ำล้าง ทำความสะอาด ทั้งในโรงเรียน วัด ต้นไม้ และพื้นที่สาธารณะต่างๆ โดยเฉพาะวัด ซึ่งจะมีปัญหาเรื่องการสะสมของมูลนกพิราบ มูลค้างคาว รวมทั้งฝุ่นละอองต่างๆ ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก สะสมมานานหลายปี ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการแพร่กระจายของเชื่อโรคต่างๆที่อาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียน และประชาชนทั่วไป

ก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ องค์การส่วนท้องถิ่น ทั้ง อบต. เทศบาล ให้ช่วยกันดูแลพื้นที่ของท่านตามนโยบายที่ทางรัฐมอบมอบให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดและท้องถิ่นต่างๆช่วยกันดูแล อันจะเป็นการลดฝุ่น PM 2.5 ให้น้อยลงไปในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี การระดมทำความสะอาดในพื้นที่ต่างนั้น ถ้าทาง อบต.หรือเทศบาลใด ขาดเครื่องไม้เครื่องมือ หรือขาดรถน้ำ รถดับเพลิงในการทำงาน ก็ขอให้ประสานงานมายัง อบจ.ปทุมธานี เรายินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

นายกชาญ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ช่วยนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง ทำให้มีฝุ่นละอองต่างๆเป็นจำนวนมาก ก็อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ใช้หน้ากากอนามัย เปิดจมูก ซึ่งสามารถช่วยป้องกันได้ทั้งฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโรค เชื้อไวรัสต่างๆ ที่อาจจะทำให้เจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมาได้ ด้วนยความปรารถนาดีจากทีมลุงชาญใจดีครับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี