X

เตือนภัย !! หนุ่มใหญ่พร้อมเพื่อนบ้าน ซื้อล็อตเตอรี่จากคนขี่จักรยานเร่ขาย ปลอมยกแผง

ปทุมธานี เตือนภัย ! หนุ่มใหญ่พร้อมเพื่อนบ้าน ร่วมกันซื้อล๊อตเตอรี่จากคนขี่จักรยานเร่ขาย พบว่าปลอมยกแผง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2563 นายสนธิ ชูบุญ อายุ 51 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 48 หมู่ที่ 9 ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย ชาวบ้าน อีก 4 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับ พันตำรวจโท สุชัย แสงส่อง สารวัตรสอบ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังจากได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ของงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 จำนวนรวมกันกว่า 30 ใบ แล้วคาดว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของปลอม

โดย นายสนธิ ชูบุญ เล่าให้ฟังว่า ตนเอง ได้มาเช่าบ้าน อยู่ภายในหมู่บ้านสวนทอง 10 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 มกราคม 2563 ได้มีชาย ขี่รถจักรยานมาขาย สลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับตนเองและเพื่อนบ้าน โดยในแผงนั้นมีสลากกินแบ่งรัฐบาล ประมาณ 30 กว่าใบ ซึ่งตนเองกับเพื่อนบ้านเหมาหมดแผง โดยขายใบละ 80 บาท ตนเองนั้น ซื้อมา 26 ใบ โดยจ่ายเงินไป 2,080 บาท

ต่อมา นางซ่อนกลิ่น ไทยตรง อายุ 65 ปี เพื่อนบ้าน ที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลไปเหมือนกันจำนวน 2ใบ ได้แบ่งสลากกินแบ่งรัฐบาลของตนเองให้กับหลานชายไป 1 ใบ ซึ่งหลังจากที่หลานชายได้สลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น ก็บอกกับตนเองว่า นี่สลากปลอม 100% ซึ่ง นางซ่อนกลิ่นก็ได้มาบอกกับนายสนธิ ชูบุญ จากนั้นจึงไปเปิดตามอินเทอร์เน็ต เพื่อดูวิธีตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม จึงได้รู้วิธีนำน้ำมาหยดบนฉลาก ซึ่งหลังจากหยดน้ำบนสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว พบว่าสีของสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตัวเองซื้อมานั้นมันจาง และหลุดลอกออก แตกต่างจากสลากกินแบ่งรัฐบาลของแท้ ที่ตนนำของงวดวันที่ 30 ธันวาคม 2562 มาหยดน้ำเปรียบเทียบ

เมื่อทราบแน่ชัดแล้วว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตนกับเพื่อนบ้านซื้อนั้นเป็นของปลอม จึงได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อให้ทางตำรวจ ติดตามคนร้าย มาดำเนินคดีและเป็นการแจ้งเตือนให้กับประชาชนได้รับทราบ

ทางด้าน พันตำรวจโท สุชัย แสงส่อง สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ได้มีการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวในเบื้องต้น พร้อมกับ เตรียมนำสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งหมด ที่เป็นของกลาง ส่งไปตรวจสอบยัง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ต่อไป จากนั้น จะให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี