X

ทีมต้นกล้า จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านน้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์ แก่ประชาชนในหมู่บ้านพฤกษา 20

ปทุมธานี ทีมต้นกล้า จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านน้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์ แก่ประชาชนในหมู่บ้านพฤกษา 20

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมต้นกล้าจังหวัดปทุมธานี นำโดยนางฐิตินันท์ เจริญอาจ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านน้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์ ให้แก่ประชาชนในหมู่บ้านพฤกษา 20 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

 

ภายในงานโดยมีนายปกรณ์พัฒน์ เทพเชื้อตระกูล ประธานเครือข่ายพร้อมภาคีเครือข่าย 9 องค์กร ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์ ได้มาให้ความรู้แก่ประชาชนและสอนวิธีการทำน้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์

นายวิรัช พยุงวงษ์ ว่าที่สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ทางทีมต้นกล้าได้มาจัดกิจกรรมเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับหมู่บ้านพฤกษา 20 และได้นำน้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์ จำนวน 2,000 ลิตร มามอบให้แก่ประชาชน โดยการใส่ขวดให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อนำไปเทลงโถชักโครก หรือซิงค์ล้างจานเพื่อให้น้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์ ไหลลงตามท่อน้ำทิ้ง เพื่อไปบำบัดปรับสภาพน้ำเน่าเสียให้ดีขึ้น

ส่วนด้านนางฐิตินันท์ เจริญอาจ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้เป็นวันสำคัญที่ภาคพี่น้องประชาชน ทุกภาคส่วน มาทำความดีให้กับบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเรื่องของน้ำเสียตามชุมชนและคูคลอง ซึ่งพี่น้องประชาชนจะอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร เป็นส่วนใหญ่ น้ำที่ใช่ก็จะไหลออกมาจากแต่ละครัวเรือน วันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ เกี่ยวกับการทำน้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์ให้กับพี่น้องประชาชนหลังได้รับการอบรมพี่น้องประชาชนก็สามารถไปทำน้ำหมักจุลินทรีย์ชีวภัณฑ์ของแต่ละครัวเรือน แล้วช่วยกันเทน้ำหมักชีวภัณฑ์ลงตามท่อน้ำเสียของแต่ละครัวเรือนก็จะช่วยไปบำบัดน้ำเสียให้ดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี