X

ทอ.จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ร่วมแก้ไขปัญหาฝุ่น

ปทุมธานี ทอ.จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ร่วมแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5

วันศุกร์ที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๖๓ พลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำและกวาดถนน เพื่อลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 บริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงระหว่างแยกกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ถึงแยกกรมพลาธิการทหารอากาศ ทั้งขาเข้าและขาออก

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้มอบหมายให้ พลอากาศโท ตรีพล อ่องไพฑูรย์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ นำข้าราชการทหารอากาศ นักเรียนทหาร และทหารกองประจำการ และประชาชนจิตอาสา จำนวนรวม ๒๐๐ คน พร้อมด้วยรถบรรทุกน้ำขนาด ๖,๐๐๐ ลิตร จำนวน ๖ คัน ทำการฉีดพ่นน้ำ กวาดและล้างฝุ่นละอองทั้งบนช่องทางจราจร และทางเท้า

สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าว มีประชาชนใช้รถใช้ถนนค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ, โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย, โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ การปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำและกวาดถนนในวันนี้ จึงน่าจะช่วยลดผลกระทบจากฝุ่นละอองได้ในระดับหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี