X

ปทุมธานี เปิดงาน “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง ลดภาระค่าครองชีพ รับเทศกาลตรุษจีน”

ปทุมธานี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง ลดภาระค่าครองชีพรับ เทศกาลตรุษจีน”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มกราคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ณ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยมี นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี ผู้บริหารกรมการค้าภายใน คณะผู้บริหารศูนย์การค้าตลาดรังสิต ผู้ประกอบการ ให้การต้อนรับ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ในช่วง “ตรุษจีน” เพราะเป็นเทศกาลประเพณีสำคัญของชาวจีน และพี่น้องชาวไทย เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพในช่วงภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงได้จัดงานกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ ภายใต้ชื่องาน “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ขึ้นโดย กรมการค้าภายใน ร่วมกับตลาดกลางสินค้าเกษตร และตลาดสด ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน จำนวน 10 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จัดให้มีการจำหน่าย ผัก ผลไม้ เครื่องเซ่นไหว้ ส่งตรงมาจากเกษตรกรและผู้ผลิตมาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาที่เป็นธรรม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ โดยจัดทำคูปองเป็นส่วนลดให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ในการนำไปซื้อสินค้าที่จำเป็นในการเซ่นไหว้บรรพบุรุษ และเทพเจ้า เพื่อส่งเสริมการขาย และกระตุ้นให้เกิดการบริโภคเพิ่มขึ้น อีกด้วย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ำด้กล่าวต่อว่า ผมจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่กำลังจะออกไปจับจ่ายหาซื้อสินค้า
ให้มาเลือกซื้อสินค้าในสถานที่จัดกิจกรรมแห่งนี้ และตลาดอื่น ๆ ทั้งหมด 10 แห่ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่
(1) จังหวัดปทุมธานี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต (2) จังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ตลาดบางใหญ่ และตลาดพระราม 5 (3) จังหวัดนครปฐม จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ตลาดศาลายา (4) กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดฟู้ดวิลล่า ตลาดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท ตลาดบางขุนศรี และตลาดถนอมมิตร

ซึ่งประชาชน จะไม่เพียงแต่จะได้สินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เป็นธรรมแล้ว แต่ยังได้ความอิ่มใจที่ได้ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ค้าในตลาด ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อย อันจะช่วยให้นโยบายของรัฐบาล และแนวทางของกระทรวงพาณิชย์ ในการส่งเสริมให้ระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวได้อย่างยั่งยืน ประสบผลสำเร็จได้อีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี