X

อดีตพยาบาลเครียดหนัก !! ตัดสินใจโดดเจ้าพระยา โชคดี ฮีโร่หนุ่มกัมพูชา เข้าช่วยชีวิตได้ทัน

ปทุมธานี อดีตพยาบาลเครียดหนัก !! ตัดสินใจกระโดดเจ้าพระยา โชคดี ฮีโร่หนุ่มกัมพูชา เข้าช่วยชีวิตได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 16 มค.63 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.สวนพริกไทย อ.เมืองจังหวัดปทุมธานี รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีผู้พบเห็นหญิงสาวพยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดจากสะพานปทุมธานี จมลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือด้วย เหตุเกิดบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมา ร.ต.อ.ไพรัตน์ ขันธวิธิ  รองสวป. สภ.สวนพริกไทย รับแจ้งแล้วจึงประสานงานไปยังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำหน่วยดำน้ำเข้าสนับสนุนในการช่วยเหลือคนหา รวมทั้งประสานไปยังหน่วยแพทย์กู้ชีพใกล้เคียง พร้อมทั้งนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ บนสะพานปทุมธานี พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า  สีครีม จอดอยู่ข้างทาง เมื่อมองลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ก็พบว่ามีร่างของบุคลที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้หญิง ลอยคออยู่กลางแม่น้ำ ระหว่างนั้นก็พบว่า มีชายคนหนึ่งทราบชื่อต่อมาคือนายใหญ่ อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา และเป็นลูกจ้างของร้านอาหารดอกจันทร์ ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ได้ใช้แกลลอนน้ำมันผูกเชือกเพื่อประคองตัวว่ายเข้าไปช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว โดยมีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญูและเรือของชาวบ้านพายเจ้าไปสนับสนุน จนสามารถนำตัวกลับมาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อต่อมาคือ นส.วิ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี อดีตพยาบาลในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

หลังจากช่วยเหลือขึ้นมาและให้พักสงบสติอารมณ์ น.ส.วิ  ผู้ก่อเหตุได้กล่าวว่า ตนเองนั้นเป็นอดีตพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต่อมาเกิดป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งวันนี้หมอจิตเวชที่ดูแลอยู่ได้นัดให้ตนมาตรวจอาการ แล้วรับยา แต่หลังจากพบหมอแล้วตนยังมีความเครียด เพราะปัญหาที่รุมเร้าในหลายๆ เรื่อง ทั้งเรื่องงาน และเรื่องครอบครัว จึงได้ตัดสินใจกระโดดจากสะพานลงแม่น้ำเพื่อฆ่าตัวตาย

ส่วนทางฮีโร่ชาวกัมพูชา นายใหญ่ ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านอาหารดอกจันทร์ กล่าวหลังจากช่วยชีวิตหญิงสาวคนดังกล่าวเอาไว้ได้ว่า ระหว่างที่ตนเองกำลังยืนทอดปลาอยู่ในร้านเพื่อเตรียมให้ลูกค้า ก็มีลูกค้ารายหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่า คนโดดน้ำฆ่าตัวตาย พอตนเองหันไปมองก็เลยรีบวิ่งออกไปและหยิบแกลลลอนน้ำมันมาผูกเชือกกับตัวเองแล้วรีบลงน้ำว่ายไปช่วยหญิงคนดังกล่าว ซึ่งหลังจากช่วยได้ก็รู้สึกดีใจที่เขารอดตาย

 

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.ไพรัตน์ ขันธวิธิ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.สวนพริกไทย  ในเบื้องต้นได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ และนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อนตรวจสอบรักษา รวมทั้งประสานญาติๆมาพูดคุยกันเพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี