X

วอนช่วยครอบครัวลูกพิการ แม่ป่วยพ่อหาเงินเพียงคนเดียวรักษา แถมโดนมิจฉาชีพหลอกซ้ำ

ปทุมธานี วอนช่วยครอบครัวลูกพิการ แม่ป่วยพ่อหาเงินเพียงคนเดียวรักษา แถมโดนมิจฉาชีพหลอกซ้ำ

วันนี้ 9 มกราคม2563  ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีครอบครัวครอบครัวหนึ่งซึ่งมีลูกป่วยพิการ ส่วนแม่ก็รักษาอาการบาดเจ็บผ่าตัดจากอาการปอดรั่วไม่สามารถทำงานได้ มีเพียงผู้เป็นพ่อที่ทำงานหาเงินได้เพียงคนเดียวทำให้ไม่เพียงพอต่อการรักษาภรรยาและบุตร จนต้องนำบ้านที่พักอาศัยไปจำนองเพื่อหาเงินมารักษาภรรยาและลูก จนเป็นหนี้นอกระบบเพราะชักหน้าไม่ถึงหลัง จึงอยากให้ผู้ที่มีทุนทรัพย์มากช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ซึ่งครอบครัวนี้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่2/99 ซอยเทพกุญชร22/1 ม.12ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบเป็นบ้านชั้นเดียวหน้าบ้านอดีตเคยค้าขายส้มตำ ขณะที่ภายในบ้านพบนายศรชัย  วงศ์กระโซ่ อายุ​ 36  ปี น.ส.กัลยา  หมวกเพ็ชร อายุ​ 41​ ปี สองสามีภรรยาที่กำลังเช็ดตัวให้กับเด็กหญิงวิรามร  วงศ์กระโซ่ หรือน้องมุกดา บุตรสาวอายุ​ 6​ ขวบ ที่ป่วยพิการทางการเห็น และพิการทางสติปัญหา ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ รวมทั้งร่างกายตั้งแต่เอวลงไปไม่สามารถใช้การได้ โดยต้องใช้เผือกในการดัดขาของลูกสาวให้ตรงตามที่แพทย์แนะนำเนื่องจากขาจะมีการอาการเกร็ง

น.ส.กัลยา  หมวกเพ็ชร เปิดเผยว่า บุตรสาวตนเองมีการตั้งครรภ์ฝากครรภ์ปกติ กระทั่งคลอดออกมา อายุได้ประมาณ​ 4​ เดือน ลูกมีอาการไข้ขึ้นสูงตนเองและสามีจึงพาลูกไปร.พ.แห่งหนึ่ง เมื่อไปแล้วแพทย์ทำการรักษาและให้กลับบ้านได้ พอกลับมาถึงบ้านลูกสาวตัวร้อนมาก  จึงรีบช่วยกันทำการเช็ดตัวแต่ขณะที่เช็ดตัวนั้นบุตรสาวมีอาการตัวเกร็ง ชัก กระตุก จึงรีบช่วยกันพาลูกส่งโรงพยาบาล เมื่อไปถึงร.พ.บุตรสาวมีอาการตัวเขียวซีดแพทย์ได้ให้ความช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้ และตรวจสอบว่าบุตรสาวดวงตาเป็นต้อกระจกทั้งสองข้าง โดยมีการรักษาอาการป่วยของลูกเรื่อยมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาการเกร็งตั้งแต่เอวลงมาและการรักษาทางสายตา เงินที่พอมีอยู่ก็รักษาลูกไปจนหมดส่วนใหญ่หมดกับการเดินทาง มิหนำซ้ำตนเองต้องมาล้มป่วยต้องผ่าตัดปอดรั่ว จากที่เคยทำการค้าขายได้ก็ต้องหยุดขายเพราะเหนื่อยง่ายและต้องมาดูแลลูกที่ช่วยเหลือตนเองไมได้มีเพียงสามี ที่ต้องหาเงินเพียงคนเดียวซึ่งไม่พอใช้จ่าย จึงนำบ้านไปจำนองไว้เพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัว จนทุกวันนี้ชักหน้าไม่ถึงหลังจนเป็นหนี้นอกระบบ

ทั้งนี้ยังต้องมาเจอมิจฉาชีพคนหนึ่งเป็นชายกลางคนเข้ามาขอประวัติของบุตรสาวที่พิการรวมทั้งขอรายละเอียดของตนเองและสามีบอกว่าจะทำเรื่องให้หน่วยงานราชการเข้ามาดูแลและต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อ ซึ่งตนเองก็ไม่ค่อยมีความรู้จึงเสียเงินให้กับชายคนหนึ่งที่อ้างว่าจะหาหน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือบุตรสาวที่กำลังป่วยเกือบ​ 3,000​ บาท  แต่ก็ไร้วี่แววและไม่พบชายดังกล่าวอีก

น.ส.กัลยา  หมวกเพ็ชร เปิดเผยต่อไปอีกว่า ทุกวันนี้จะพาลูกสาวไปร.พ.เด็ก เยังต้องหยุดไว้ก่อนเพราะไม่มีค่าเดินทาง ทำให้การตรวจเช็คดวงตาเพื่อเช็คจอประสาทตา เพื่อหวังว่าบุตรสาวจะได้รับการผ่าตัดให้ดวงตามองเห็นเช่นคนปกติได้  ซึ่งตนเองอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดีและผู้มีทุนทรัพย์มาก ซึ่งสามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ด้วยตนเองที่บ้านพัก หรือ สามารถช่วยเหลือผ่านมาได้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด​(มหาชน) สาขาตลาดไท  ชื่อบัญชีนายศรชัย  วงศ์กะโซ่  เลขที่ 385-225896-2 .ซึ่งเป็นบัญชีธนาคารของสามี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี