X

หวั่นน้ำเค็มเข้าสวน เกษตรกรจ้างรถแบ็คโฮเปิดทางน้ำ หวั่นวิตกขาดน้ำทำสวนมีความเค็ม

ปทุมธานี หวั่นน้ำเค็มเข้าสวน เกษตรกรจ้างรถแบ็คโฮเปิดทางน้ำ หวั่นวิตกขาดน้ำทำสวนมีความเค็ม

วันที่ 8 ธันวาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอหนองเสือ เกษตรกรผู้ทำนาทำสวนทำไร่ ต่างได้รับผลกระทบ เนื่องจากน้ำในคลองชลประทานต่างๆในเขตพื้นที่อำเภอหนองเสือน้ำ ได้แห้งขอดคลองเกษตรกรจำนวนมากไม่สามารถสูบน้ำเข้ามาหล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตรได้ส่งผลให้นาข้าวและพืชผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหายแล้วในบางส่วน

เกษตรกรบางรายได้ลงทุนว่าจ้างรถแบ็คโฮ เพื่อทำคันกั้นน้ำเอาไว้กักเก็บน้ำ และเปิดทางน้ำเพื่อให้สามารถสูบน้ำเข้านาได้อย่างสะดวก โดยเกษตรกรคลองสิบรายหนึ่ง(ขอสงวนนาม) กล่าวว่าตนเองปลูกข้าวและทำสวนกว่า 300 ไร่ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งในครั้งนี้เนื่องจากน้ำภายในคลองชลประทานที่ 10 น้ำได้แห้งขอดคลอง มาเป็นเวลานาน แม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการวางแผนและแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่องโดยการผันน้ำเข้ามาตลอด แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการเพาะปลูกเพราะพื้นที่อำเภอหนองเสือเป็นพื้นที่ทำการเกษตรเกือบ 100%

นายสุชน สินผดุง อายุ 59 ปี เกษตรกรปลูกปาล์มน้ำมัน คลอง 9 ตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าขณะนี้ภัยแล้งในพื้นที่อำเภอหนองเสือเข้าสู่วิกฤตอย่างรุนแรงแล้ว ทั้งที่มีหน่วยงานต่างๆได้มีการรณรงค์สูบน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์เข้ามาหล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตรก็ตาม แต่ว่าเกิดปัญหาเรื่องน้ำเค็มที่ผสมมากับน้ำจืดมาด้วย ซึ่งน้ำที่เค็มนี้จะไปส่งผลกระทบกับนาข้าวหรือพืชผลทางการเกษตรหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบเนื่องจากตนเองปลูกปาล์มน้ำมันจึงไม่ค่อยได้รับผลกระทบเท่าไหร่ แต่ขณะนี้ทราบว่าน้ำที่ผันมานั้นมีความเค็มจากที่มีการวัดค่าบริเวณหน้าปากคลอง 10 อำเภอธัญบุรีนั้น เกิดปัญหาแก่เกษตรกรในพื้นที่หนองเสือแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี