X

แอ๊ด คาราบาว ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล​ ออฟ​ ไลฟ์ และสนามยิงปืนภูมิไพลิน หารายได้เยียวยาผู้ประสบภัย

ปทุมธานี น้าแอ๊ด บุกเมืองปทุมฯ จับมือมูลนิธิมิราเคิล​ ออฟ​ ไลฟ์ และสนามยิงปืน จัดงานกุศลหารายได้ช่วยผู้ประสบภัยทั่วประเทศ

แอ๊ด คาราบาว เป็นประธานการมอบรางวัล การแข่งขันยิงปืน เพื่อการกุศล ประจำปี 2562 มูลนิธิมิราเคิล​ ออฟ​ ไลฟ์ ร่วมกับสนามยิงปืนภูมิไพลิน ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว เยียวยาผู้ประสบภัย เพื่อหารายได้สมทบทุนตามโครงการ หนึ่งใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยต่าง​ ๆ​ ทั่วประเทศ ณ สนามยิงปืนภูมิไพลิน ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

วันที่ 22 ธันวาคม 2562 เมื่อเวลา 15.00 น.นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบถ้วยรางวัล การแข่งขันยิงปืนมหากุศลช่วยผู้ประสบภัย โดยมีนายภาคภูมิ ราชกิจ ประธานจัดการแข่งขัน คุณสุราณี เศรษฐ์นานนท์ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬายิงปืน และประชาชน ให้การต้อนรับ


ความเป็นมาของการจัดแข่งขันยิงปืนมหากุศล สนามยิงปืนภูมิไพลิน 2019 ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจและครอบครองอาวุธปืนเพื่อใช้ในการปกป้องตัวเองและทรัพย์สิน และอีกส่วนหนึ่งนำอาวุธปืนเพื่อนำมาเล่นเป็นกีฬายิงปืนหลากหลายช่องทางมากขึ้น ปัจจุบันนี้มีการพัฒนาวงการปืนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสนามยิงปืนภูมิไพลิน ได้สนับสนุนให้เกิดกีฬายิงปืนในระบบ IDPA เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ ให้กับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และบุคคลทั่วไปได้เข้าถึงงมากขึ้น


สนามยิงปืนภูมิไพลิน ได้เปิดชมรมยิงปืนในนาม PPL IDPA CLUB อีกหนึ่งช่องทาง เพื่อฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนที่ถูกต้องและปลอดภัย ควบคู่กับกีฬายิงปืนในระบบ IDPA ให้กับบุคคลทั่วไป โดยมีการจัดแข่งขันยิงปืนต่างๆ ต่อเนื่องมาถึงปีที่ 7 และในทุก​ ๆ​ ปีเราจะจัดงานประจำปีสนามยิงปืนภูมิไพลิน เพื่อหารายได้มอบให้การกุศล เป็นการตอบแทนสังคมในรูปแบบต่าง​ ๆ อาทิเช่น สร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียน,บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล ,ช่วยเหลือคนยากไร้, สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใช้อาวุธปืนเพื่อปฏิบัติภารกิจด้วยจิตอาสา และหารายได้มอบให้กับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ สู่ปีที่ 6


หลักการและเหตุผลครั้งนี้
มูลนิธิ มิราเคิล ออฟ​ ไลฟ์ทราบถึงปัญหาของพี่น้องประชาชนทางภาคอีสานที่เกิดภัยพิบัติ จึงต้องการหารายได้โดยจัดงานแข่งขันยิงปืน (เพื่อการกุศล) และนำรายได้มาช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุกทกภัยน้ำท่วมทางภาคอีสาน หลังจากน้ำลดแล้ว เพื่อบรรเทาทุกข์จากการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ,การกินอยู่ ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตและความเป็นอยู่เป็นปกติ
และต่อมานายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ประธานในพิธีได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ


จำนวน 5 ประเภทรางวัล
ลำดับที่ 1 ประเภทแข่งขัน พีซีซี ผู้ชนะเลิศได้แก่
คุณภูวนัย ปานม่วง ลำดับที่ 2
ประเภทการแข่งขัน ปืนสัน ขนาด 9 มม ผู้ชนะเลิศ ได้แก่คุณโรจนินทร์ เรืองนิธิก้องไกร
ลำดับที่ 3 ประเภทการแข่งขัน ปืนสัน ขนาด .45 ผู้ชนะเลิศได้แก่คุณณรงค์ศักดิ์ แก้วเมืองเพชร
ลำดับที่ 4 ประเภทการแข่งขัน ปืนสันลูกโม่ ผู้ชนะเลิศได้แก่คุณนิชา ศรีนครินทร์
และลำดับสุดท้าย ประเภทการแข่งขัน ปืนสั้น บียูดี ผู้ชนะเลิศได้แก่คุณพัชรพล พรวรรณวิชญ์ หลังจากมอบถ้วยรางวัลเสร็จแล้ว ผู้เข้าแข่งขันร่วมบันทึกภาพกับประธาน​ ฯ​ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี